Golfer thi đấu tại LIV Golf Invitational Series đối diện nguy cơ không được tham dự Major

Không có điểm trên BXH Thế giới - OWGR, đồng nghĩa với việc các golfer của LIV Golf Invitational Series sẽ đánh mất cơ hội tham dự các giải Major trong tương lai.

Tại U.S. Open 2022 vừa qua, người hâm mộ đã được chào đón sự trở lại của Phil Mickelson sau khi The Lefty vắng mặt tại 2 giải Major trước đó là PGA Championship và The Masters. Không chỉ Phil Mickelson, mà The Country Club còn có sự góp mặt của những cái tên đang thi đấu cho LIV Golf Invitational Series như Dustin Johnson, Sergio Garcia hay Kevin Na. Tuy nhiên, điều này rất có thể sẽ không còn xảy ra trong tương lai.

Phil Mickelson tại U.S. Open 2022. Ảnh: Getty Images

Được biết, tính tới thời điểm hiện tại, các sự kiện của LIV Golf Invitational Series vẫn chưa được tính điểm trên BXH Thế giới – OWGR. Điều này đồng nghĩa với việc, các golfer thành viên của LIV Golf Invitational Series sẽ rớt hạng không phanh và không sớm thì muộn sẽ văng ra ngoài top 50 hay thậm chí là top 100 Thế giới.

Điều này đồng nghĩa với việc đa số các golfer tham dự LIV Golf Invitational Series sẽ không có cơ hội tham dự các giải Major trong tương lai. Ngoại trừ một số trường hợp như Dustin Johnson khi anh được đặc cách tham dự The Masters khi là nhà vô địch giải đấu năm 2020. Hay tương tự là Phil Mickelson với danh hiệu tại PGA Championship 2021.

Tuy nhiên, việc góp mặt tại Major có thực sự quan trọng với thành viên của LIV Golf Invitational Series hay không lại là một câu chuyện khác. Phải nhớ rằng, quỹ thưởng cho 1 sự kiện tại LIV Golf Invitational Series lên tới 25 triệu USD, lớn hơn rất nhiều so với các giải Major vào thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, việc chỉ phải chơi từ 8-14 sự kiện trong năm cũng giúp cho họ có nhiều thời gian hơn cho gia đình, điều mà họ không thể có khi thi đấu trên PGA Tour hay DP World Tour.

Abraham Ancer là golfer mới nhất gia nhập LIV Golf Invitational Series. Ảnh: Getty Images

Chính vì những điều đó mà LIV Golf Invitational Series đang ngày càng thu hút được những golfer nổi tiếng Thế giới tham dự như Abraham Ancer, Bryson DeChambeau hay Patrick Reed.

Dù vậy, nói gì thì nói việc không thể tham dự Major cũng ít nhiều sẽ khiến các golfer của LIV Golf Invitational Series phải suy nghĩ. Vì không chỉ tiền thưởng, mà danh tiếng tới từ chức vô địch một giải Major mang lại cho các golfer là không hề nhỏ.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/golfer-thi-dau-tai-liv-golf-invitational-series-doi-dien-nguy-co-khong-duoc-tham-du-major.html