In Gee Chun đứng trước cơ hội giành Major thứ 3 trong sự nghiệp

In Gee Chun đang dẫn đầu KPMG Women’s PGA Championship với cách biệt 3 gậy trước vòng chung kết.

In Gee Chun duy trì vị trí dẫn đầu tại KPMG Women’s PGA Championship. Ảnh: Getty Images

In Gee Chun đã có được 2 danh hiệu Major kể từ khi bắt đầu chơi chuyên nghiệp vào năm 2012, cô chiến thắng U.S. Women’s Open năm 2015 và The Evian Championship 1 năm sau đó. Kể từ năm 2018 đến nay, golfer người Hàn Quốc chưa có thêm một lần nào được tận hưởng cảm giác chiến thắng.

Nhưng tại Congressional Country Club tuần này, In Gee Chun đang có được lợi thế cho riêng mình trong cuộc đua vô địch. Mặc dù cô không thể có vòng đấu âm gậy thứ 3 liên tiếp khi đánh 75 gậy (+3) trong ngày thứ Bẩy, với tình huống đáng nhớ là điểm double bogey ở hố 16, khi Chun không thể cứu bóng từ bụi cây sau cú đánh thứ 3 và phải quay lại vị trí cũ để đánh bóng.

In Gee Chun tìm bóng tại hố 16.Ảnh: Getty Images

Trước đó, In Gee Chun có 4 điểm bogey và chỉ ghi được 3 birdie. Nhưng với điểm -8 hiện tại, In Gee Chun đang có cách biệt 3 gậy với nhóm các golfer xếp sau gồm Lexi Thompson, Kim Sei Young và Choi Hye Jin. 

"Mong chờ một vòng chung kết hấp dẫn. Nếu nó quá dễ dàng, sau đó tôi cảm thấy nó là nhàm chán." In Gee Chun chia sẻ sau vòng 3. Nếu giành chiến thắng, đây sẽ là danh hiệu Major thứ 3 của In Gee Chun.

Trong số 4 người dẫn đầu, chỉ có duy nhất Choi Hye Jin là chưa có danh hiệu LPGA Tour nào. Golfer 22 tuổi đã về nhì tại U.S. Women’s Open 2017 khi vẫn thi đấu nghiệp dư và mới kết thúc U.S. Women’s Open 2022 ở vị trí thứ 3. Rất có thể, Choi Hye Jin sẽ mang đến bất ngờ trong ngày Chủ Nhật tại Congressional Country Club.