Lập kỷ lục sân, In Gee Chun dẫn đầu vòng 1 KPMG Women's PGA Championship

Lần cuối sân Congressional Country Club tổ chức một giải major, Rory McIlroy đã áp đảo toàn bộ sân đấu và lên ngôi U.S. Open 2011 với 8 gậy cách biệt. Hơn một thập kỷ sau, golfer nữ Hàn Quốc In Gee Chun cũng có thể sẽ làm được điều tương tự.

In Gee Chun dẫn đầu với 5 gậy cách biệt sau vòng 1 KPMG Women's PGA Championship. 

Với sự cải tạo của The Blue Course, độ khó của sân Congressional Country Club để phục vụ giải KPMG Women's PGA Championship được nâng lên rất cao. Kết hợp với điều kiện thời tiết mưa và gió, chiều dài 6,809 yard của sân có cảm giác như dài tới 7,200 yard theo chia sẻ của Park Inbee. Golfer Hàn Quốc gọi đây là một con “quái vật”.

Trong tổng cộng 156 golfer thi đấu, chỉ có đúng 6 người có điểm số âm sau vòng 1. Golfer số 2 thế giới Nelly Korda nằm trong số đó và cô đã rất hài vòng với kết quả 71 gậy -1 của mình.

Ấy vậy mà, golfer từng 2 lần vô địch major, In Gee Chun đã hoàn thành vòng đấu của mình với kết quả 64 gậy -8, lập kỷ lục sân Congressional Country Club. Đây là một trong những vòng đấu áp đảo nhất của golf major trong quãng thời gian gần đây.

Vòng đấu của In Gee Chun bao gồm 9 điểm birdie và 1 bogey, trong đó golfer người Hàn Quốc chỉ mất tổng cộng 25 cú gạt sau 18 hố. Ngoài ra, cây gậy 7 gỗ mà Chun mới sử dụng kể từ tuần trước cũng là vũ khí giúp cô có được thành công ở vòng đấu này.

 

In Gee Chun chỉ mất 25 putt ở vòng 1.

In Gee Chun từng có màn ra mắt LPGA Tour hoàn hảo khi vô địch 2 giải major U.S. Women's Open 2015 và The Evian Championship 2016. Tuy nhiên, sau tháng 10/2018, golfer sinh năm 1994 chưa có thêm bất cứ danh hiệu nào.

Xếp ở vị trí đồng hạng 2 với 69 gậy là Hye Jin Choi của Hàn Quốc và Pornanong Phatlum của Thái Lan. Cả 2 đều đạt bogey free ở vòng này, chỉ khác là Phatlum có một eagle ở hố 2.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/lap-ky-luc-san-in-gee-chun-dan-dau-vong-1-kpmg-womens-pga-championship.html