Nguyễn Đức Sơn bảo vệ danh hiệu tại Faldo Series Asia 2025
- Tin trong nước
- 4 giờ trước
Mở đầu Hội thảo, Sở Văn hóa – Thể thao tỉnh Khánh Hòa nhận định Khánh Hòa là địa phương được thiên nhiên ưu đãi, có điều kiện thuận lợi về cơ sở hạ tầng, tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan sống động với hơn 200 đảo, quần đảo, bờ biển dài khoảng 385 km với nhiều cửa lạch, đầm và có 3 Vịnh biển đẹp, gồm Vịnh Vân Phong, Vịnh Nha Trang và Vịnh Cam Ranh. Hơn nữa, tại đây có 3 sân golf quy mô, có thể nói là nổi tiếng trên khu vực và thế giới, góp phần hình thành các khu dịch vụ du lịch thể thao, nghỉ dưỡng sinh thái cao cấp, trong đó có du lịch golf.
Ông Nguyễn Tuấn Thanh - Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa.
Để thu hút khách chơi golf đến Việt Nam nói chung và Khánh Hòa nói riêng, vai trò của các công ty lữ hành rất quan trọng bởi những đơn vị này chính là khâu kết nối với hàng không, sân golf, các điểm đến, nhà hàng, khách sạn... Bên cạnh đó, để du lịch golf phát triển, cần tăng cường ứng dụng công nghệ để kết nối thuận tiện nhất về thông tin, giao lưu câu lạc bộ golf.
Ông Vũ Nguyên - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam.
Với lịch sử phát triển 100 năm tại Việt Nam, golf đã có bề dày thẩm thấu vào đời sống thể thao và nhận thức của cộng đồng. Tuy nhiên, tiềm năng để mở rộng vẫn còn lớn. Do đó, các tham luận dành nhiều thời lượng phân tích tầm quan trọng của phát triển golf trẻ cũng như phong trào golf địa phương. Ông Bạch Cường Khang - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam đưa ra một số kiến nghị. Để phát triển golf trẻ tại Việt Nam, cần có sự đồng bộ từ nhiều yếu tố, bao gồm cơ sở hạ tầng, chính sách hỗ trợ, nhận thức cộng đồng và chất lượng đào tạo. Trong đó có nêu giải pháp thực tiễn là phát triển chương trình giáo dục golf trong trường học: Các trường học có thể đưa golf vào chương trình thể dục, đặc biệt là ở các trường học cấp 1, cấp 2. Cần có sự hợp tác giữa các tổ chức thể thao và ngành giáo dục để tạo ra những sân chơi thể thao bổ ích cho học sinh.
Ở phạm trù phát triển phong trào golf địa phương, bà Nguyễn Vân Anh - Phó Chủ tịch Thường trực, Tổng Thư ký Hội Golf TP.HCM đưa ra thế mạnh của xu hướng này. Đó là các câu lạc bộ (CLB) dễ dàng tập hợp cộng đồng, dễ huy động nguồn thu tạo ra nhiều giải đấu đa dạng về cách thức tổ chức vì mỗi CLB đều có một chất riêng, ai hợp ở đâu thì sinh hoạt ở đó. Các giải đấu phong trào trở thành bữa ăn quen thuộc hàng ngày, tạo sự kết nối mối quan hệ và golf vui vẻ. Tuy nhiên, phong trào golf khu vực phía Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển trong tương lai nếu được gia tăng về số lượng sân gôn, các chính sách ưu đãi dành cho hội viên và các giải đấu của Hội.
Bình luận viên Nam Giang – sáng lập Golf Edit, The Golfers – có những phân tích thực tiễn về cơ hội cho du lịch và thể thao khi đầu tư đúng mức và chuyên nghiệp dành cho bộ môn này. Ông chỉ ra ‘hiện nay tại Việt Nam, các giải đấu được quan tâm nhiều hơn khi có truyền hình, livestream. Bước đột phá từ VG Corp trong truyền dẫn hình ảnh giải đấu, quay chuyên nghiệp đã giúp tất cả mọi người có cơ hội xem golf dễ dàng. Đã có những livestream đạt tới 40-50 ngàn lượt xem trong ngày. Hàng trăm các tin bài được đưa theo mỗi dịp giải đấu được tổ chức.’
Ông Nguyễn Nam Giang - Sáng lập GolfEdit.
Mặc dù vậy, nguồn doanh thu cho truyền thông tại Golf vẫn đang ở con số khiêm tốn. Bản thân trong truyền thông golf cũng vấp phải sự cạnh tranh lẫn nhau khi các đối tác sẽ lựa chọn những kênh cốt lõi, có sự lan toả tốt và định hướng tích đến người dùng.
Khép lại hội thảo ‘Phát triển bền vững ngành công nghiệp golf Việt Nam’, Sở Văn hóa – Thể thao Khánh Hòa đánh giá cao nỗ lực của Ban tổ chức Lễ hội Golf Việt Nam - Nha Trang 2024 cùng các ban, ngành. Sở này nhận định Lễ hội không chỉ tạo cơ hội cho người dân địa phương, cộng đồng những người yêu thích môn golf tham gia thi đấu, trải nghiệm mà còn thúc đẩy sự phát triển loại hình, sản phẩm du lịch kết hợp thể thao, đặc biệt là du lịch golf; qua đó góp phần quảng bá các giá trị truyền thống văn hóa, ẩm thực, con người, hình ảnh Nha Trang - Khánh Hòa đến với bạn bè trong nước và quốc tế.
Ông Trần Thanh Tùng - Giám đốc khối khách hàng doanh nghiệp, Nam A Bank.
Ông Phạm Hùng Vĩnh – Giám đốc Chiến lược Toàn cầu, đại diện thương hiệu Đôi Dép.
Thông tin thêm về Lễ hội golf Việt Nam – Nha Trang 2024
Nhằm tôn vinh lịch sử phát triển hơn 100 năm qua của bộ môn golf ở Việt Nam, qua đó góp phần kích cầu phát triển du lịch Việt Nam nói chung và du lịch tỉnh Khánh Hòa nói riêng, được sự chấp thuận về chủ trương của UBND tỉnh Khánh Hòa, Báo SGGP phối hợp cùng Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Khánh Hòa, Công ty Ngôi sao Giải trí Toàn Cầu thực hiện chương trình Lễ hội Golf Việt Nam - Nha Trang 2024 với chủ đề “Trăm năm Golf Việt” với sự đồng hành tài trợ của Nam A Bank cũng như sự đồng hành về chuyên môn của Hiệp hội Golf Việt Nam và Công ty Cổ phần Sự kiện Việt Nam Golf (VG Events). Lễ hội sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 27-11-2024 đến ngày 29-11-2024 tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, với sự tham dự của hàng trăm golfer trên cả nước cùng các hoạt động đặc sắc, sống động, mang đến niềm hứng khởi bất tận cho các golfer cũng như người hâm mộ môn golf.
Lễ hội Golf Việt Nam - Nha Trang 2024 mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị lịch sử, văn hóa, kinh tế - xã hội của bộ môn golf trong cộng đồng người chơi golf nói riêng và trong tiến trình phát triển, hội nhập của cả nước nói chung; đưa golf trở nên đại chúng, gần gũi hơn với người Việt Nam trong thời kỳ hội nhập mạnh mẽ; góp phần kích cầu du lịch địa phương thông qua các hoạt động lồng ghép, quảng bá về lịch sử, văn hóa, vùng đất và con người nơi chương trình diễn ra; tạo ra một lễ hội mang giá trị gắn kết những người yêu thích môn thể thao golf cũng như du lịch golf đến Việt Nam. Đặc biệt, lễ hội còn góp phần mang lại giá trị nhân văn thông qua việc đóng góp kinh phí tổ chức chương trình “Thắp sáng niềm tin - Vượt khó đến trường” do Báo Sài Gòn Giải Phóng đề xướng và tổ chức từ năm 2023 đến nay.
Ông Nguyễn Ngọc Anh - Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng.
Ngoài ra, hướng đến xu thế chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực ngân hàng cũng như các hoạt động giao dịch thanh toán không tiền mặt ngày càng được đông đảo người dân ưa chuộng, Lễ hội Golf Việt Nam - Nha Trang 2024 với sự đồng hành của Nam A Bank cũng sẽ là lễ hội không tiền mặt. Theo đó, tất cả các hoạt động liên quan đến lễ hội đều không sử dụng phương thức thanh toán bằng tiền mặt. Tất cả các gian hàng trưng bày, bán sản phẩm về golf, quà lưu niệm, F&B… chỉ chấp nhận thanh toán không tiền mặt. Các gian hàng đều được đặt mã QR để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đến vui chơi, trải nghiệm mà không cần phải bận tâm mang theo tiền mặt trong người. Đồng thời, Nam A Bank cũng được biết đến là ngân hàng đã góp phần xã hội hóa và chung tay phát triển bộ môn golf, đã đồng hành cùng Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch và Hiệp hội Golf Việt Nam thực hiện giải chuyên nghiệp và quốc tế - đặc biệt là giải Nam A Bank Vietnam Master. Đồng thời, dòng sản phẩm thẻ Happy Golf với nhiều ưu đãi dành cho golfer cũng được biết đến rộng rãi trong cộng đồng golfer toàn quốc.
Ban Tổ chức Lễ hội Golf Việt Nam – Nha Trang 2024 chân thành cám ơn sự đồng hành quý báo của các doanh nghiệp: Nhà tài trợ bạch kim Nam A Bank; các nhà tài trợ đồng hành: Đôi Dép, Duy Trang Group, FORD Nha Trang, Vietjet Air, Carlsberg, Khách sạn Galina, Golf Group, Havana Nha Trang Hotel, Vinpearl Golf, KN Golf Links, Fiditour, Nhà hát Đó, Hoàng Gia Pearl, Lis Spa, Best Western Premium, Tictours Travel, Go Green; Care:nel, An Khang Media, Tổng Công Ty Đường Sắt Việt Nam, Công ty May Nhà Bè, LoonEyes Studio, nhà tài trợ vận chuyển Lucky Boss, Khang Thịnh cùng sự đồng hành về chuyên môn của Hiệp hội Golf Việt Nam, VG Events; đồng hành đại sứ của Unimedia…\
theo https://vtv.vn/golf/le-hoi-golf-viet-nam-nha-trang-2024-tam-nhin-phat-trien-golfben-vung-tu-hoi-thao-quoc-gia-20250114224823638.htm