Matthew Fitzpatrick lần đầu tiên lọt vào Top 10 BXH Thế giới

Top 10 trên BXH Thế giới OWGR có sự xáo trộn đáng kể sau khi kết thúc giải Major thứ 3 trong năm U.S. Open 2022.

Matthew Fitzpatrick đang là cái tên nhận được nhiều sự quan tâm nhất của golf Thế giới sau chức vô địch tại U.S. Open 2022. Chiến thắng tại The Country Club mang về cho golfer người Anh danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp, cùng với đó là 3,15 triệu USD tiền thưởng. Không những vậy, danh hiệu U.S. Open 2022 còn giúp cho Matthew Fitzpatrick có bước nhảy vọt trên BXH Thế giới – OWGR.

Trước khi tham dự U.S. Open 2022, golfer người Anh chỉ xếp thứ 18 trên OWGR. Thế nhưng, sau kì tích tại The Country Club, Matthew Fitpatrick đã nhảy 8 bậc để lần đầu tiên lọt vào top 10 trên BXH Thế giới. Một thành quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của golfer 27 tuổi trong suốt quãng thời gian vừa qua. Điều này cùng đồng nghĩa với việc Jordan Spieth đã bị văng ra khỏi top 10 và rơi xuống vị trí 11 trên OWGR.

Một sự thay đổi đáng chú ý nữa trong top 10 của OWGR là việc Rory McIlroy đã vượt qua Jon Rahm để vươn lên vị trí số 2 Thế giới. Golfer người Bắc Ai Len có được vị trí này nhờ về đích ở vị trí T5 tại U.S. Open 2022 vừa qua, trong khi Jon Rahm chỉ kết thúc giải ở vị trí T12. Vị trí số 1 Thế giới vẫn thuộc về Scottie Scheffler. Trong khi các vị trí tiếp từ thứ 4 - 9 lần lượt thuộc về Collin Morikawa, Justin Thomas, Patrick Cantlay, Cameron Smith, Viktor Hovland và Sam Burns.

Ngoài ra, với việc lần thứ 2 liên tiếp giành ngôi Á quân tại một giải Major, Will Zalatoris cũng đã nhảy 2 bậc để vươn lên vị trí thứ 12 trên OWGR. Với phong độ như hiện tại, chắc chắn sẽ không mất quá nhiều thời gian để người hâm mộ được thấy golfer 25 tuổi có mặt trong top 10 Thế giới.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/matthew-fitzpatrick-lan-dau-tien-lot-vao-top-10-bxh-the-gioi.html