PGA Championship 2022: Mito Pereira dẫn đầu và tạo khoảng cách 3 gậy với nhóm bám đuổi

Golfer người Chile - Mito Pereira đang có cơ hội vô địch PGA Championship ngay lần đầu tiên tham dự.

Moving day luôn là ngày thi đấu để các golfer bứt phá và cải thiện điểm số trước khi bước vào vòng chung kết của mỗi giải đấu. Thế nhưng, tại PGA Championship điều này lại không xảy ra. Chỉ có 11/80 golfer tham dự ngày thi đấu thứ 3 đánh âm gậy và một trong số đó là Mito Pereira, golfer độc chiếm ngôi đầu sau 54 hố tại Southern Hills Country Club.

Golfer người Chile khởi đầu ấn tượng với cú gạt birdie xuất sắc từ khoảng cách lên tới 36 feet ở hố số 2 par 4. Sau đó, Mito Pereira có thêm 1 birdie nữa ở hố 5 par 5. Mặc dù vậy, hai bogey liên tiếp ở hố 8 và 9 đã khiến golfer số 100 Thế giới kết thúc front-nine với thành tích Even Par. Tới back-nine, dù khởi đầu với 2 điểm bogey ở hố 10 và 12, nhưng 3 birdie sau đó ở các hố 13,14 và 18 đã giúp Mito Pereira hoàn thành ngày thi đấu thứ 3 với thành tích 69 gậy.

Kết quả này giúp golfer người Chile vươn lên dẫn đầu leaderboard nhờ tổng điểm -9 và thậm chí còn tạo ra cách biệt 3 gậy so với nhóm bám đuổi gồm Matthew Fitzpatrick và Will Zalatoris. Trong khi, Cameron Young với vòng đấu 67 gậy đã vươn lên vị trí thứ 4 với tổng điểm -5. Điểm chung của cả 4 golfer đang dẫn đầu trên BXH là họ đều chưa từng có bất cứ danh hiệu nào trên PGA Tour. Điều này chắc chắn sẽ khiến cả 4 golfer kể trên thi đấu với hơn 100% quyết tâm và giúp ngày thi đấu cuối cùng của PGA Championship 2022 diễn ra hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trong khi đó, kết thúc ngày thi đấu thứ 3, người hâm mộ đã phải đón nhận một thông tin không mấy vui vẻ khi Tiger Woods đã xin rút lui khỏi giải đấu sau khi hoàn thành vòng đấu với thành tích 79 gậy. Chấn thương ở chân phải đã khiến nhà vô địch 15 giải Major cảm thấy đau đớn và không thể thi đấu trong vòng chung kết của PGA Championship 2022.

https://golf.thethaovanhoa.vn/pga-championship-2022-mito-pereira-dan-dau-va-tao-khoang-cach-3-gay-voi-nhom-bam-duoi.html