PGA Tour sẽ tổ chức các giải đấu tương tự LIV Golf từ mùa giải 2023

Ủy viên Jay Monahan đã công bố những thay đổi về cơ cấu, lịch trình của PGA Tour và FedEx Cup trong một cuộc họp báo trước thềm Travelers Championship.

Uỷ viên PGA Tour Jay Monahan trong buổi họp báo gần nhất công bố về những thay đổi từ mùa giải mới.

PGA Tour đã lên kế hoạch cho một số thay đổi của hệ thống kể từ mùa giải 2023 nhằm nâng cao chất lượng các giải đấu, đồng thời đối phó với tình trạng mất đi các người chơi chủ chốt trước sự chèo kéo của LIV Golf.

Thay đổi đầu tiên đến từ bảng xếp hạng FedEx Cup. Hiện tại, 125 golfer dẫn đầu bảng xếp hạng sẽ được tham dự sự kiện FedEx Cup playoffs đầu tiên là FedEx St. Jude Championship, đồng thời sẽ có thẻ thi đấu cho mùa giải tiếp theo. Nhưng bắt đầu mùa giải 2022-2023, con số này sẽ giảm xuống chỉ còn 70 golfer cho sự kiện playoffs đầu tiên. Top 50 sau giải đấu này sẽ tiếp tục được tham dự BMW Championship một tuần sau đó, và  30 golfer sẽ tiến tới Tour Championship tại East Lake.

Ngoài ra, 50 người chơi đủ điều kiện tham BMW Championship cũng sẽ có vé tham dự 3 sự kiện của PGA Tour được tổ chức ở nước ngoài từ mùa Thu năm 2023. Những sự kiện này dự kiến ​​sẽ được tổ chức trong 3 tuần liên tiếp ở Châu Á, Châu Âu, Trung Đông với tổng tiền thưởng mỗi giải ít nhất là 20 triệu đô và không có cắt loại, cách thức tương tự như các giải đấu của LIV Golf.

Genesis Invitational sẽ là một trong các giải đấu tăng quỹ thưởng từ mùa giải 2023.

Ngoài 3 sự kiện sẽ được tổ chức ngoài nước Mỹ theo kế hoạch trên, 8 giải đấu trên PGA Tour hiện tại cũng sẽ tăng tổng mức thưởng kể từ 2023 là: Sentry Tournament of Champions (từ 8,2 triệu lên 15 triệu đô la); Genesis Invitational (từ 12 triệu lên 20 triệu); Arnold Palmer Invitational (từ 12 triệu lên 20 triệu); The Players Champioship (từ 20 triệu lên 25 triệu; WGC-Dell Technologies Match Play (từ 12 triệu lên 20 triệu USD); Memorial Tournament (từ 12 triệu lên 20 triệu); FedEx St. Jude Championship, sự kiện đầu tiên của FedEx Cup Playoffs (từ 15 triệu lên 20 triệu); và BMW Championship (từ 15 triệu lên 20 triệu).

Mục đích của những thay đổi trên là để những người chơi hàng đầu của PGA Tour có thể nhận được nhiều tiền thưởng hơn nữa, bởi nhiều người trong số này đang được LIV Golf tiếp cận mời chào rời bỏ PGA Tour.

Trong vài tuần qua, lần lượt Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Patrick Reed, Sergio Garcia, Abraham Ancer, Brooks Koepka – những golfer hàng đầu đã rời bỏ PGA Tour đến với LIV Golf. Trong buổi họp báo, Jay Monahan vẫn đưa ra quan điểm nhất quán về các trường hợp này sẽ không có cơ hội để quay lại PGA Tour.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/pga-tour-se-to-chuc-cac-giai-dau-tuong-tu-liv-golf-tu-mua-giai-2023.html