R&A cho phép thành viên LIV Golf tham dự The Open 2022

Tương tự USGA, R&A cũng không ban hành lệnh cấm dự giải đối với các golfer đã thi đấu sự kiện của LIV Golf.

Những cái tên lớn đã gia nhập LIV Golf  như Brooks Koepka, Dustin Johnson, Bryson DeChambeau, Abraham Ancer, Phil Mickelson hay Patrick Reed, vẫn sẽ được phép tham dự giải major cuối cùng trong năm, The Open Championship 2022 tại sân St.Andrews.

Dù Ủy viên của PGA Tour, ông Jay Monahan đã ban hành lệnh cấm đối với các golfer tham dự giải của LIV Golf, tuy nhiên Tour không có quyền hạn can thiệp với những giải major. Đó là The Masters tổ chức bởi Augusta National, PGA Championship bởi PGA of America, U.S. Open bởi USGA và Open Championship bởi R&A.

Dù PGA of America là tổ chức tiên phong cấm các golfer, nhưng USGA và R&A lại không đi theo quan điểm đó, ít nhất là vào thời điểm này.

“The Open là giải vô địch khởi thủy của golf và từ khi giải được tổ chức lần đầu vào năm 1860, tính chất ‘mở rộng’ là nền tảng cho sự hấp dẫn và độc đáo của giải đấu.” Giám đốc điều hành R&A, ông Martin Slumbers chia sẻ. “Những người chơi đã giành quyền tham dự The Open lần thứ 150 bằng bất cứ cách nào đều sẽ được quyền góp mặt tại St.Andrews.”

The Open Championship 2022 sẽ được diễn ra từ ngày 14/07.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/ra-cho-phep-thanh-vien-liv-golf-tham-du-the-open-2022.html