Thành viên LIV Golf bị cấm tham dự giải Scottish Open của DP World Tour

Là giải đấu diễn ra trước The Open Championship đúng 1 tuần, Scottish Open là sự kiện được nhiều golfer hàng đầu thế giới lựa chọn tham dự để khởi động cho giải major cuối cùng trong năm.

Lệnh cấm sẽ khiến Sergio (trái) và Ian Poulter vắng mặt tại Scottish Open năm nay.

Bắt đầu từ năm nay, Scottish Open sẽ lần đầu tiên được đồng bảo trợ bởi DP World Tour và PGA Tour. Và theo nguồn tin của tờ Telegraph, với lệnh cấm được ban hành bởi PGA Tour, các golfer thành viên của LIV Golf như Brooks Koepka, Phil Mickelson, Dustin Johnson, Sergio Garcia, Lee Westwood và Ian Poulter sẽ phải chọn một địa điểm thi đấu khác để chuẩn bị cho The Open.

Trong khi DP World Tour vẫn đang tỏ ra khá cân nhắc qua từng sự kiện, PGA Tour lại vô cùng cứng rắn khi ngay tập tức đình chỉ thi đấu đối với tất cả các golfer đã và sẽ đánh giải của LIV Golf.

Với việc cấm các golfer LIV Golf tham dự Scottish Open, đấu trường của giải sẽ trở nên kém hấp dẫn đi khá nhiều. Tuy nhiên, những gương mặt hot nhất thế giới thời điểm hiện tại vẫn sẽ có mặt tại giải, bao gồm Scottie Scheffler, Justin Thomas, Collin Morikawa và đương kim vô địch U.S. Open - Matt Fitzpatrick.

Mới đây, R&A quyết định không cấm thành viên LIV Golf tham dự The Open 2022.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/thanh-vien-liv-golf-bi-cam-tham-du-giai-scottish-open-cua-dp-world-tour.html