Will Zalatoris và giấc mơ vô địch Major còn dang dở

U.S. Open 2022 đã là lần thứ 3 Will Zalatoris giành ngôi Á quân tại một giải Major, nhưng có lẽ thất bại tại The Country Club sẽ khiến golfer người Mỹ buồn hơn cả.

“Tôi đã đánh mất rất nhiều tiền thưởng cho những cú gạt chỉ thiếu khoảng 1,5 inch để vào lỗ. Nếu thành công có lẽ lúc này tôi đã có cho riêng mình 3 chức vô địch Major. Mặc dù vậy tôi vẫn không hề hối tiếc.” Đó là những chia sẻ của Will Zalatoris sau khi golfer người Mỹ trượt cú putt birdie quyết định ở hố 18 để đưa Matthew Fitzpatrick vào loạt playoff của U.S. Open 2022. Tiếc nuối, xen lẫn thất vọng có lẽ là cảm giác của golfer 25 tuổi vào thời điểm đó. Chỉ cần nhìn cái cách Zalatoris ngồi xuống, buông thả cây gậy putter chúng ta cũng đủ hiểu anh thất vọng tới nhường nào.

Will Zalatoris thất vọng sau khi không thể ghi birdie ở hố 18.

Không thất vọng sao được khi đây đã là giải Major thứ 2 liên tiếp, Will Zalatoris bỏ lỡ cơ hội giành chức vô địch. Nếu tính xa hơn một chút, thì đây đã là lần thứ 3 golfer 25 tuổi giành ngôi Á quân tại một giải Major kể từ sau The Masters 2021. Mặc dù vậy, lần “trượt chân” tại The Country Club có lẽ mang lại nỗi buồn lớn hơn cả cho Will Zalatoris.

U.S. Open có thể coi là giải đấu mà Will Zalatoris muốn giành chiến thắng nhất trong 4 giải Major của làng golf Thế giới. Ngay từ khi mới lên 6 tuổi, Zalatoris đã đặt mục tiêu này cho mình sau khi anh có cơ hội chiêm ngưỡng chiếc cúp danh giá mà Ken Venturi giành được vào năm 1964 được trưng bày tại California Golf Club ở San Francisco, Mỹ. Đây cũng là sân golf nuôi nấng tình yêu và mang niềm đam mê golf tới với Will Zalatoris.

Quyết tâm của Will Zalatoris còn được thể hiện ngay trên chiếc áo anh mặc trong ngày thi đấu cuối cùng của U.S. Open 2022. Chiếc áo có in hình của nhà vô địch U.S. Open 1913 - Francis Ouimet, golfer nghiệp dư đã vượt qua hai tay golf chuyên nghiệp người Anh là Harry Vardon cùng Ted Ray để đăng quang tại chính The Country Club.

Và thật trùng hợp, sau 109 năm, chính trên sân golf tại Brookline, Will Zalatoris cũng phải vượt qua một golfer người Anh khác là Matthew Fitzpatrick trong ngày thi đấu chung kết để có được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp.

Chức vô địch U.S. Open 2022 đã có lúc tưởng chừng như rất gần với golfer người Mỹ sau khi anh tạo ra cách biệt 2 gậy với Matthew Fitzpatrick nhờ điểm birdie ở hố 11. Mặc dù vậy, 2 bogey ở hố 11 và 15 cùng sự xuất sắc của golfer người Anh đã khiến Will Zalatoris bị đối thủ dẫn ngược 2 gậy khi giải đấu chỉ còn 3 hố đấu nữa là kết thúc.

Điểm birdie ở hố 16 giúp cho golfer 25 tuổi rút ngắn cách biệt với đối thủ xuống còn 1 gậy. Cả 2 cùng giành điểm Par ở hố 17, điều này khiến Will Zalatoris buộc phải có birdie ở hố 18 để đưa giải đấu về loạt playoff.

Cả 2 golfer đều đưa bóng lên green tiêu chuẩn nhưng Will Zalatoris là người chiếm ưu thế với vị trí bóng gần hố hơn. Từ khoảng cách 19 feet, Matthew Fitzpatrick đã không thành công ở cú gạt birdie, nhưng điểm Par đủ để giúp golfer người Anh giữ vững ngôi đầu và quan sát đối thủ thi đấu.

Phải mất hơn 3 phút để Will Zalatoris tìm kiếm đường line hoàn hảo cho cú gạt của mình. Sự tự tin được thể hiện rõ trên khuôn mặt của golfer người Mỹ trước khi anh bước vào cú putt có thể coi là quan trọng nhất sự nghiệp cho tới thời điểm hiện tại.

Cú gạt có đường line đổ từ trái qua phải sau đó của Will Zalatoris chỉ thiếu đi một chút may mắn để lăn vào lỗ trong sự tiếc nuối của cá nhân golfer người Mỹ và hàng nghìn khán giả có mặt tại The Country Club. Để rồi cú tap-in sau đó chỉ đủ để giúp Zalatoris giành ngôi Á quân của U.S. Open 2022.

“Kết quả khiến tôi vô cùng đau đớn và sẽ rất khó để vượt qua, nhưng nó cũng mang tới rất nhiều động lực. Tôi biết sớm muộn gì cũng sẽ giành chiến thắng ở giải đấu này”- Will Zalatoris chia sẻ.

Theo:https://golf.thethaovanhoa.vn/will-zalatoris-va-giac-mo-vo-dich-major-con-dang-do.html