16 golfer dọa kiện DP World Tour nếu không rút lại án phạt

Các golfer đã yêu cầu DP World Tour hủy bỏ án phạt vừa công bố nếu không sẽ thực hiện những hành động pháp lý trong thời gian tới.

Cách đây gần 1 tuần, Giám đốc điều hành của DP World Tour - Keith Pelley đã công bố án phạt dành cho các golfer tham dự LIV Golf Invitational Series. Cụ thể, các golfer đã thi đấu tại Centurion Club sẽ bị cấm tham dự Genesis Scottish Open 2022, giải đấu thuộc Rolex Series, cũng như Barbasol Championship và Barracuda Championship, 2 sự kiện được đồng bảo trợ bởi PGA Tour và DP World Tour, cùng với đó là 100.000 bảng.

Ngay lập tức, án phạt của DP World Tour đã nhận phải sự phản ứng dữ dội tới từ các golfer. Cụ thể, 16 golfer tham dự LIV Golf, trong đó có các cái tên nổi tiếng như Ian Poulter, Lee Westwood hay Sergio Garcia mới đây đã gửi thư tới DP World Tour yêu cầu rút lại án phạt vừa công bố.

Trong bức thư, các golfer chỉ ra rằng việc cấm thi đấu sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới chất lượng các giải đấu của DP World Tour và yêu cầu họ phải đưa ra thông báo hủy bỏ án phạt trước 5h chiều ngày 1/7. Nếu sau thời gian đó, DP World Tour không rút lại án phạt, các golfer sẽ buộc phải thực hiện các hành động pháp lý và kiện tổ chức này lên tòa án tối cao.

Bức thư cũng chỉ ra rằng, sự hợp tác giữa DP World Tour và PGA Tour khiến cho họ bị đối xử một cách bất công. Một vài golfer của DP World Tour đã bị loại khỏi danh sách tham dự Genesis Scottish Open 2022 để nhường chỗ cho các golfer của PGA Tour, một tuần trước khi diễn ra The Open Championship. Điều này khiến cho họ không có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Major cuối cùng trong năm.

“Bức thư này không phải để lên án DP World Tour mà chúng tôi yêu cầu một cuộc thảo luận chi tiết giữa 2 bên. Chúng tôi đại diện cho hơn 5% thành viên của DP World Tour và theo các điều khoản đã được ký trước đó, chúng tôi yêu cầu triệu tập một cuộc họp thành viên để thảo luận thêm về những khúc mắc đang xảy ra. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng yêu cầu DP World Tour hủy bỏ án phạt trước 5 giờ chiều ngày 1/7/2022. Nếu không, chúng tôi không còn lựa chọn nào khác là phải thực hiện các hành động pháp lý để sửa chữa hành vi sai trái của các bạn.”

Đại diện của DP World Tour xác nhận đã nhận được bức thư của các golfer và sẽ sớm đưa ra phản hồi về vấn đề này.