Bất cẩn khi ký score, golfer bị loại khỏi DNSE Vietnam Open 2022

Golfer Nguyễn Đức Sơn đã bị loại khỏi DNSE Vietnam Open 2022 khi ký vào score ghi điểm không đúng quy định.

Nguyễn Đức Sơn vừa trải qua một ngày thi đấu với những cảm xúc trái ngược nhau, mặc dù thi đấu tốt ở vòng 2 khi kết thúc với 78 gậy (+6), tốt hơn 4 gậy so với vòng 1 và đủ điểm để qua cắt, nhưng sau đó anh đã được ban tổ chức thông báo rằng mình bị loại.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc đáng tiếc với golfer trẻ là do việc anh đã ký vào bảng điểm sai. Theo quy định của giải, các golfer phải nộp bảng điểm ghi điểm số thực tế của mỗi hố (điểm tổng). Tuy nhiên trong quá trình thi đấu, người ghi điểm cho Nguyễn Đức Sơn lại không chú ý việc phải ghi số gậy thực có ở mỗi hố đấu. Đáng trách khi Nguyễn Đức Sơn đã không chú ý đến việc này, anh vẫn ký tên vào bảng điểm sai và nộp cho ban tổ chức.

Xem bảng điểm của Nguyễn Đức Sơn, trong vòng 1 người ghi điểm cho anh cũng đã ghi điểm over ở các hố, nhưng sau đó đã bổ sung thêm số gậy thực ở dưới trước khi nộp điểm. Nhưng điều tương tự đã không được làm ở vòng 2. Đây là việc đáng tiếc nhưng cũng là bài học kinh nghiệm cho các golfer khi tham dự các giải đấu.