BMW Championship 2022: Jon Rahm đứng ra biện hộ cho Hideki Matsuyama không bị phạt gậy

Jon Rahm có khởi đầu không hề tốt tại BMW Championship khi đánh 73 gậy ở vòng 1 và sau đó golfer Tây Ban Nha bước vào vòng hai với 2 bogey ở 7 hố đầu tiên.

Tuy nhiên, điều đó không hề cản được golfer số 5 thế giới để đứng ra giúp Hideki Matsuyama khi trọng tài giải đấu xuất hiện và sẵn sàng xử phạt sau tình huống golfer Nhật Bản thực hiện swing nháp, nhưng bóng lại lại lăn xuống dưới bunker hố 7.

Hideki Matsuyama swing không hề gần bóng, nhưng bóng của anh đang nằm yên bỗng lăn xuống bunker một cách khó hiểu. Bóng của Matsuyama vốn nằm ở một vị trí khó cạnh bunker, điều đó khiến golfer Nhật Bản phải đứng ở một tứ thế khó dưới bunker để thực hiện cú đánh.

Trọng tài đến và hỏi rằng liệu bóng có di chuyển do cú swing nháp của Matsuyama hay không, thì Rahm đã bước ra và khẳng định đó không phải là vấn đề.

Trọng tài cũng hỏi về thời điểm mà bóng di chuyển, nó có xảy ra sau ngay sau khi Matsuyama thực hiện cú swing nháp hay không.

“Nó có thể lăn xuống bất cứ lúc nào,” Rahm nói. “Anh ấy không làm nó di chuyển.”

Sau khi thảo luận, trọng tài đồng ý để Matsuyama chơi bóng ở vị trí mới dưới bunker mà không bị phạt gậy. Cú đánh này bỗng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với vị trí bóng trước đó.

Matsuyama dùng gậy wedge và đưa bóng cách cờ 11 feet và có điểm par ở hố đấu này. Golfer Nhật Bản đứng hạng T11 với -5 gậy sau 2 vòng.

Tình huống của Hideki Matsuyama ứng với luật golf số 9: Luật này quy định, bóng phải luôn được chơi ở vị trí bóng nằm. 

Nếu bóng của người chơi đang nằm yên và sau đó bị di chuyển bởi yếu tố tự nhiên như gió hoặc nước, thì người chơi thường phải đánh bóng từ vị trí mới. 
Nếu một quả bóng đang nằm yên được nhấc hoặc di chuyển bởi bất kỳ ai hoặc bất kỳ tác động bên ngoài nào trước khi thực hiện cú đánh, quả bóng phải được đăt lại vị trí ban đầu trước khi đánh.

Nếu một người chơi làm cho bóng của mình hoặc bóng của đối phương di chuyển sẽ phải đặt lại vị trí ban đầu và bị phạt 1 gậy.