Đội tuyển miền Bắc bắt đầu tuyển chọn thành viên chuẩn bị cho VGA Union Cup 2023

Các vòng đấu loại tuyển chọn thành viên cho VGA Union Cup 2023 đã được đội tuyển miền Bắc tổ chức.

Chỉ còn 8 tháng nữa, VGA Union Cup – Giải đấu đối kháng đồng đội hấp dẫn nhất Việt Nam sẽ quay trở lại. 2023 sẽ là lần thứ 6 giải đấu này được tổ chức và đội tuyển miền Bắc sẽ thi đấu trên sân nhà. Cho đến lúc này, đội tuyển miền Bắc đã bắt đầu có những sự chuẩn bị về lực lượng.

Vị trí Đội trưởng của tuyển miền Bắc tại giải đấu năm 2023 sẽ do golfer Dương Mạnh Tiến đảm nhiệm. Các vòng đấu loại được tổ chức bắt đầu từ ngày 15/6 đến 30/9 với mục tiêu tuyển chọn ra 24 thành viên của đội dự tuyển theo cách sau:

+ 12 suất được xác định qua 2 vòng đấu loại, mỗi vòng chọn ra 6 người xuất sắc nhất sau 2 lượt trận thi đấu theo thể thức Stroke Play và Singles Match.

+ 7 suất do đội trưởng lựa chọn.

+ 1 suất cho nhà vô địch giải Single Tour Spring 2022 (Golfer Thái Trung Hiếu)*

 + 4 suất cho các golfer đạt từ 4.5 điểm trở lên của Single Tour Summer 2022 (Đã tổ chức được 2 trên tổng số 5 vòng đấu theo thể thức Singles Match)*

*(Đây là hai hệ thống giải đấu tính điểm do Northern Single Group tổ chức bắt đầu từ tháng 2 đến tháng 9/2022)

Ngày 9/7 vừa qua, vòng đấu loại đầu tiên đã diễn ra tại sân golf Heron Lake với sự tham gia của 35 golfer. Buổi sáng, các golfer đấu gậy tính điểm gross, cắt loại lấy 12 người chơi có thành tích tốt nhất để thi đấu Singles Match vào buổi chiều. Sau một ngày thi đấu, 6 cái tên đầu tiên đã được chọn gồm: Hoàng Quân, Lưu Văn Tuấn, Dương Văn Vinh, Lưu Ngọc Đại, Đỗ Quang Khánh và Trần Thế Cường.

Vòng loại thứ 2 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 13/8 để tuyển chọn thêm 6 thành viên nữa. Sau khi Single Tour Summer 2022 hoàn thành 5 vòng đấu, sẽ xác định được thêm 4 golfer và đội trưởng Dương Mạnh Tiến sẽ chọn thêm 7 người để hoàn thành đội dự tuyển 24 người vào cuối tháng 9.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/doi-tuyen-mien-bac-bat-dau-tuyen-chon-thanh-vien-chuan-bi-cho-vga-union-cup-2023.html