Evian Championship: Chuỗi birdie cuối vòng giúp Brooke Henderson có 3 gậy dẫn trước Nelly Korda

Golfer người Canada Brooke Henderson trở thành người đầu tiên trong lịch sử các giải major đánh 2 vòng đầu tiên với kết quả 64 gậy.

Brooke Henderson đi vào lịch sử major. Ảnh: LPGA

Ở vòng 2, Brooke Henderson chia sẻ rằng việc ghi thành công cú birdie putt từ khoảng cách rất xa ngay hố đầu tiên đã giúp cô có được vòng golf với 8 birdie, trong đó bao gồm 3 birdie liên tiếp từ hố 16-18. Ở các kỳ Evian Championship trước đây mà golfer 24 tuổi từng tham dự, cô đã có 2 lần đứng Top 10, tuy nhiên chưa một lần có thể cạnh tranh cho ngôi vô địch.

Sau 2 vòng đấu của Evian Championship 2022, Henderson mới chỉ đánh trượt fairway đúng 3 lần, trượt green đúng 6 lần và chỉ mất trung bình 27 cú putt một vòng.

“Thật tuyệt vời khi có được một khởi đầu thuận lợi ở major. Đã khá lâu rồi, và tôi mong mình có thể duy trì được phong độ ấn tượng này.” Brooke Henderson chia sẻ.

Nelly Korda đeo bám quyết liệt vị trí dẫn đầu. Ảnh: LPGA

Đứng ở vị trí thứ 2 trên BXH với -11 gậy là golfer số 3 thế giới Nelly Korda. Dù cũng đánh 64 gậy ở vòng 1, tuy nhiên golfer người Mỹ chỉ có 67 gậy ở vòng 2. Đặc biệt, 10 hố đầu của Korda là chuỗi những điểm par liên tiếp, phải bắt đầu từ hố 11, cô mới có cho mình những điểm birdie đầu tiên, và kết thúc vòng với điểm eagle ở hố 18.

Chia sẻ vị trí thứ 3 với -9 gậy là 2 golfer quen thuộc người Hàn Quốc Sei Young Kim và So Yeon Ryu.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/evian-championship-chuoi-birdie-cuoi-vong-giup-brooke-henderson-co-3-gay-dan-truoc-nelly-korda-n20220723115545265.htm