Ghi eagle hố playoff đầu tiên, Brooke Henderson giành danh hiệu LPGA Tour thứ 11

Nhờ màn trình diễn chói sáng trong ngày thi đấu chung kết, golfer người Canada Brooke Henderson đã vươn lên giành chức vô địch LPGA ShopRite Classic.

Brooke Henderson vô địch LPGA ShopRite Classic.

Với thành tích bogey-free 64 gậy, Henderson từ vị trí thứ 9 đã leo lên dẫn đầu giải đấu. Tuy nhiên, chỉ sau đó vài phút, golfer người Mỹ Lindsey Weaver-Wright cũng đạt tổng điểm -12 nhờ có birdie ở hố cuối cùng. Cả 2 golfer phải bước vào trận playoff để tìm ra nhà vô địch LPGA ShopRite Classic.

Ở hố playoff đầu tiên, Henderson đã cho thấy sự xuất sắc và tự tin của mình trong ngày thi đấu chung kết này. Với kiểu cầm gậy gạt mới left-hand low putting grip, golfer người Canada ngay lập tức ấn định trận đấu với cú gạt ghi điểm eagle thành công từ khoảng cách 6 feet.

Brooke Henderson vô địch nhờ điểm eagle xuất sắc ở hố playoff đầu tiên.

Đây là danh hiệu LPGA Tour thứ 11 trong sự nghiệp của Brooke Henderson và là đầu tiên kể từ chiến thắng Hugel-Air Premia LA Open 2021. Trong 8 mùa giải đã thi đấu trên LPGA Tour, thì có tới 7 mùa trong số đó, Henderson giành ít nhất một chức vô địch mỗi mùa.

Chiến thắng lần này đem về cho Henderson 262,500 đô-la tiền thưởng, nâng tổng thu nhập của golfer 24 tuổi trên LPGA Tour lên tổng cộng 9 triệu đô-la.

Đối với người về thứ 2 tại giải, Lindsey Weaver-Wright lên chuyên từ 2016, gia nhập LPGA Tour từ 2018, nhưng golfer 28 tuổi vẫn đang kiếm tìm cho mình danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Lindsey Weaver-Wright ghi 4 birdie trong 6 hố cuối cùng trong ngày chung kết để lọt vào trận playoff.

Golfer người Anh Jodi Ewart Shadoff với điểm eagle ở hố đấu cuối cùng số 18 đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH với tổng -11 gậy. Lydia Ko và Albane Valenzuela xếp đồng hạng 4 với -10 gậy.

Nhà vô địch giải năm 2021, Celine Boutier là người đánh tốt nhất vòng chung kết với thành tích 63 gậy -8. Nhờ đó, golfer người Pháp vươn lên hạng T9 với -8 gậy.