Gia nhập LIV Golf, loạt Tour Pros lên tiếng chỉ trích PGA Tour

Tại buổi họp báo trước sự kiện thứ 2 của LIV Golf Invitational Series, rất nhiều golfer đã lên tiếng chê bai cách PGA Tour đối xử với các golfer.

Mặc cho những án phạt tới từ PGA Tour, ngày càng có nhiều golf hàng đầu Thế giới gia nhập LIV Golf trong thời gian vừa qua. Không những vậy, ngay sau khi rời khỏi hệ thống giải golf số 1 hành tinh, nhiều Tour Pros còn lên tiếng chỉ trích PGA Tour.

Tại buổi họp báo trước sự kiện thứ 2 của LIV Golf Invitational Series diễn ra trên sân Pumpkin Ridge Golf Club, Patrick Reed – golfer từng giành 9 danh hiệu trên PGA Tour cho rằng những gì mà ủy viên Jay Monahan và các cộng sự đang làm chẳng khác nào bóc lột sức lao động của các golfer.

“Khi thi đấu trên PGA Tour, lúc nào bạn cũng lo lắng rằng sẽ có ai đó vượt qua mình trên BXH FedExCup. Điều đó khiến bạn ảnh hưởng nghiêm trọng cả về tinh thần lẫn thể chất, khiến bạn suy sụp khi buộc phải chơi nhiều giải nhất có thể. Việc này lặp đi lặp lại qua hàng năm và đã có rất nhiều golfer đối mặt với chấn thương nặng ở độ tuổi 30, khiến cho sự nghiệp của họ bị ảnh hưởng rất nhiều. Giờ đây với LIV Golf, chúng tôi có một lịch trình ngắn hơn và có thể bung hết sức khi thi đấu ở bất kỳ sự kiện nào. Quan trọng hơn cả, chúng tôi còn có thêm nhiều thời gian cho gia đình, điều mà trước đây rất khó để cân bằng.”

Đồng quan điểm với Patrick Reed còn có Brooks Koepka. Nhà vô địch của 4 giải Major cho rằng việc không phải thi đấu quá nhiều sự kiện trong năm sẽ giúp cuộc sống của các golfer trở nên tốt đẹp hơn:

“Mỗi khi đi du đấu, tôi phải xa nhà cả tháng trời. Dù chưa có con nhưng tôi dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè. Tôi nghĩ đó là điều lớn lao nhất mà LIV Golf mang lại cho tôi cũng như 47 golfer còn lại khi tham dự giải đấu này.”

Patrick Reed không phải là người duy nhất công khai nói xấu PGA Tour. Pat Perez – golfer cho rằng việc ký hợp đồng với LIV Golf ở tuổi 46 như trúng số độc đắc đã có những câu nói vô cùng gay gắt nhắm thẳng vào ủy viên Jay Monahan.

“Ông ta không bao giờ lắng nghe nguyện vọng của các golfer. Mặc dù vậy, khi trả lời truyền thông họ vẫn liên tục nói chúng tôi làm điều này điều kia là vì các golfer. Thật là dối trá. Dường như chúng tôi đang làm việc cho họ và không được nói bất cứ một điều gì. Điều duy nhất mà họ hỗ trợ chúng tôi là các lệnh cấm và những án phạt vô nghĩa.” – Pat Perez chia sẻ.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/gia-nhap-liv-golf-loat-tour-pros-len-tieng-chi-trich-pga-tour.html