Giải Vô địch golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng tranh Cup T99: Bất ngờ với sự trở lại của Ngô Vĩnh Hòa

Sự trở lại của Ngô Vĩnh Hòa sẽ khiến cho Giải Vô địch golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng tranh Cup T99 trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều.

Giải Vô địch golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng tranh Cup T99 đã chính thức khởi tranh tại Vinpearl Golf Hải Phòng, quy tụ hầu hết các golfer hàng đầu Việt Nam vào thời điểm hiện tại, cũng như các tay golf tới từ Quốc tế.

Ở bảng nữ, golfer tới từ Thái Lan đang tạm thời độc chiếm đỉnh bảng nhờ vòng đấu 70 gậy (-2). Trong khi đó, với các nữ golfer Việt Nam, ngoài những cái tên quen thuộc như Đoàn Xuân Khuê Minh, Phạm Thị Yến Vi hay Lê Chúc An, thì có một tay golf thi đấu cũng tương đối ấn tượng trong ngày đầu tiên là Ngô Vĩnh Hòa, cái tên vừa lạ vừa quen với người hâm mộ.

Lạ là vì trong nhiều năm qua golfer tới từ TP. Hồ Chí Minh đã không tham dự các giải đấu tại Việt Nam. Thế nhưng trong quá khứ, Ngô Vĩnh Hòa lại là một trong những nữ golfer hàng đầu của Việt Nam. Ngô Vĩnh Hòa từng giành ngôi Á quân tại Giải vô địch golf Nữ quốc gia 2008. Cô cũng từng cùng đội tuyển Việt Nam tham dự SEA Games 2011 tại Jakarta, Indonesia.

Tuy nhiên, sau quãng thời gian đó, Ngô Vĩnh Hòa đã chuyển tới Mỹ để học tập. Tại xứ sở cờ hoa, nữ golfer sinh năm 1994 vẫn tiếp tục theo đuổi đam mê của mình. Cô từng giành ngôi Á quân tại  New England PGA Junior Championship in 2011 và lọt vào đội hình tiêu biểu toàn Mỹ tại Future Collegians World Tour in 2011. Ngô Vĩnh Hòa cũng có thời gian thi đấu cho Boston College tại NCAA Division 1 – giải đấu cấp cao nhất của các trường đại học Mỹ.

Sau quãng thời gianh học tập tại Mỹ, Ngô Vĩnh Hòa đã quay trở về Việt Nam để làm việc và không lý do gì có thể ngăn cản nữ golfer sinh năm 1994 quay trở lại thi đấu tại Giải Vô địch golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng.

Dù đã lâu không thi đấu đỉnh cao, nhưng Ngô Vĩnh Hòa vẫn thể hiện được phần nào kỹ năng của mình trong ngày thi đấu đầu tiên tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Nữ golfer sinh năm 1994 vẫn cú những cú approach bằng gậy sắt rất ấn tượng, hay những cú putt đầy cảm giác như thời đỉnh cao phong độ. Ngô Vĩnh Hòa kết thúc vòng đấu mở màn với 2 điểm birdie, 3 bogey và 2 double bogey để tạm xếp ở vị trí T3 trên BXH cùng Đoàn Xuân Khuê Minh và Phạm Thị Yến Vi. Một khởi đầu có thể chấp nhận được trong lần trở lại của nữ golfer sinh năm 1994.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/giai-vo-dich-golf-nghiep-du-viet-nam-mo-rong-tranh-cup-t99-bat-ngo-voi-su-tro-lai-cua-ngo-vinh-hoa-n20220721151303993.htm