VNGOS 2025 tại Huế: Hơn 200 chuyên gia bàn chiến lược mở rộng & phát triển bền vững golf Việt Nam
- Tin tức
- 4 giờ trước
Sự hợp tác, hai bên sẽ thiết kế khuôn khổ chiến lược tối đa hóa giá trị của ngành golf: từ phát triển phong trào ở cơ sở, xây dựng lực lượng lao động chuyên nghiệp, tới áp dụng công nghệ mở rộng tiếp cận công chúng và hỗ trợ đào tạo VĐV đỉnh cao. Bên cạnh đó là các mô hình trải nghiệm golf dễ tiếp cận tại đô thị, lộ trình phát triển bền vững cấp quốc gia và thống nhất toàn ngành dưới chiến lược “Golf in Vietnam”.
Báo cáo Global Golf Participation 2024 (The R&A) cho thấy Việt Nam nằm trong nhóm tăng trưởng nhanh nhất về golfer đăng ký (+279% so với 2023). Tỷ lệ nữ tham gia đạt 26%; cả nước có hơn 90 sân 18 hố, dự kiến 200 sân vào 2030. Du lịch golf đóng góp ~600 triệu USD (2022) và dự kiến vượt 1 tỷ USD năm 2025, tương đương 8–10% doanh thu du lịch.
VGA và Công ty 54 ký kết hợp tác ngày 9/9
Sự kiện lần thứ nhất dự kiến quy tụ các nhà quản lý, chủ đầu tư và đối tác du lịch tại Laguna Lăng Cô Golf Resort (Huế); đại diện VGA tham gia Ban Tổ chức, đóng vai trò then chốt kết nối mạng lưới du lịch và giới đầu tư sân golf trên toàn quốc.
Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch VGA cho rằng: đây là “thời điểm chín muồi” để đưa golf Việt Nam lên tầm cao mới, kỳ vọng lộ trình phát triển đột phá với sự đồng hành của 54.
Ông Jed Moore, Tổng giám đốc Tập đoàn 54, đánh giá Việt Nam đang trên quỹ đạo vượt trội; Chiến lược Golf Quốc gia mới sẽ tạo tác động rộng khắp về kinh tế - xã hội - môi trường.
Chiến lược mới đặt mục tiêu phát triển các mô hình trải nghiệm golf cơ bản tại khu vực đô thị, lồng ghép tiêu chí phát triển bền vững và tăng mức độ kết nối với hệ sinh thái du lịch. Toàn ngành sẽ vận hành theo một định hướng thống nhất mang tên “Golf in Vietnam”.
Thông tin hợp tác được công bố trong dịp kỷ niệm 20 năm Vietnam Golf Leisure. VGA đồng thời tham gia Ban Tổ chức Hội nghị Chủ đầu tư Sân golf Việt Nam (lần thứ nhất), dự kiến diễn ra ngày 31/10 tại Laguna Lăng Cô Golf Resort - sân do Nick Faldo thiết kế.
Về đối tác, 54 là tập đoàn thể thao - giải trí hoạt động trên 5 khu vực với 10 văn phòng tại Anh, Tây Ban Nha, Ả Rập Xê Út, UAE, Nhật Bản, Việt Nam… Doanh nghiệp hợp tác cùng các chủ sở hữu bản quyền, cơ quan quản lý, thương hiệu và nhà đầu tư trong ngành thể thao.
Theo Golfnews/VTV Times