Joung Sun Mi trở lại VLAO, tái hiện cuộc đua vô địch với Đoàn Xuân Khuê Minh

Với sự góp mặt lần này của Joung Sun Mi tại Vinpearl Golf Hải Phòng, ký ức về mùa giải VLAO 2017 vô cùng hấp dẫn được gợi nhớ lại.

Đoàn Xuân Khuê Minh đi vào lịch sử sau chiến thắng tại VLAO 2017.

Ở VLAO 2017, diễn ra tại FLC Quy Nhon Golf Links, Đoàn Xuân Khuê Minh đã đi vào lịch sử giải khi trở thành golfer trẻ tuổi nhất (14) trong lịch sử vô địch giải đấu. Đằng sau chiến thắng đó là màn cạnh tranh song mã vô cùng kịch tính giữa Khuê Minh và golfer mang hai dòng máu Hàn – Việt Joung Sun Mi. Khuê Minh (2003) và Sun Mi (2004) khi đó mới chỉ là hai golfer còn rất trẻ, nhưng đều đã sở hữu trình độ bậc nhất golf nữ Việt Nam thời bấy giờ.

“Sun Mi sở hữu khả năng tập trung rất cao, nhất là ở những thời khắc căng thẳng nhất của trận đấu, bên cạnh đó là khả năng long-game và putiing tuyệt vời.” Huấn luyện viên của Joung Sun Mi, Lê Hữu Giang chia sẻ sau khi học trò đánh 73 gậy ở vòng 2 của VLAO 2017.

Sau khi Sun Mi đạt kết quả này, có rất nhiều người đã đặt niềm tin và dự đoán rằng cô sẽ vươn lên và tạo ra một màn cạnh tranh sòng phẳng với Đoàn Xuân Khuê Minh, dù cách biệt giữa 2 người lên tới 4 gậy.

Bước vào vòng chung kết, tiếp nối phong độ ấn tượng, Sun Mi đã vươn lên dẫn trước Khuê Minh 1 gậy sau 8 hố đấu. Tuy nhiên, từ hố 9 đến hố 15, thế trận lại đảo chiều khi Khuê Minh có màn bức tốc ấn tượng và chiếm lấy ngôi đầu với lợi thế lên tới 6 gậy. Đến 3 hố cuối cùng, dù Sun Mi có 2 birdie và Khuê Minh mắc 2 bogey, tuy nhiên khoảng cách 6 gậy trước đó là quá khó để phá vỡ.

Đã 5 năm kể từ trận đấu lịch sử đó, năm nay tại VLAO 2022, Joung Sun Mi sẽ trở lại và có cơ hội cạnh tranh với Khuê Minh. Tuy nhiên, khác với năm 2017 giờ đây Sun Mi sẽ phải đối mặt với một Khuê Minh đã trưởng thành hơn rất nhiều. Đoàn Xuân Khuê Minh vừa qua đã cho thấy một phong độ vô cùng ấn tượng và bằng chứng là chiến thắng tại Giải Vô địch Quốc gia 2022 hồi tháng 4, cũng diễn ra tại Vinpearl Golf Hải Phòng. Đáng nói, Khuê Minh đã thắng giải với điểm -7 sau 4 vòng đấu, một thành tích tốt hơn rất nhiều so với trước đây.

Đoàn Xuân Khuê Minh vượt qua Nguyễn Thảo My, lên ngôi Giải Vô địch Quốc gia 2022.

Trong khi đối với Joung Sun Mi, golfer sinh năm 2004 chắc chắn cũng đã có thời gian tô rèn khả năng golf của mình sau từng ấy thời gian tại Hàn Quốc cũng như tại Việt Nam. Sun Mi đến với VLAO 2022 với mức handicap là 5.0 (dựa theo vHandicap), do đó đây cũng có thể không phản ánh hoàn toàn thực lực hiện tại của golfer này.

Joung Sun Mi vô địch bảng Nữ giải Golf Trẻ TP.Hồ Chí Minh Mở rộng 2022.

Joung Sun Mi sẽ tiếp tục có sự trợ giúp của huấn luyện viên kiêm caddie của mình tại giải lần này là Lê Hữu Giang, một golfer chuyên nghiệp đầy kinh nghiệm tại Việt Nam. Với sự am hiểu golf và kinh nghiệm thi đấu tại Vinpearl Golf Hải Phòng, chắc chắn Lê Hữu Giang sẽ là một trợ thủ đắc lực cho Joung Sun Mi để có thể thi đấu tốt trong tuần này.

Hãy cùng chờ đón màn so tài của Joung Sun Mi và Đoàn Xuân Khuê Minh, cũng như rất nhiều các golfer nữ hàng đầu Việt Nam tại Giải vô địch golf Nghiệp dư Nữ Việt Nam Mở rộng tranh Cup T99, diễn ra từ ngày 21-23/07 tại Vinpearl Golf Hải Phòng.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/joung-sun-mi-tro-lai-vlao-tai-hien-cuoc-dua-vo-dich-voi-doan-xuan-khue-minh-n20220720115628831.htm