Matt Fitzpatrick vô địch U.S. Open 2022

Matt Fitzpatrick lần thứ 2 vô địch tại The Country Club, nhưng lần này trên tay anh là chiếc cup Major danh giá.

Matt Fitzapatrick chiến thắng U.S. Amateur 2013 tại The Country Club. Ảnh: USGA

Năm 2013 tại The Country Club, Matt Fitzpatrick đã vô địch U.S. Amateur, khi đó anh đang là golfer nghiệp dư số 2 Thế giới và chỉ 1 năm sau golfer người Anh chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp.

Giải đấu đầu tiên Matt Fitzpatrick thi đấu với tư cách golfer chuyên nghiệp là Irish Open 2014 – Sự kiện thuộc European Tour (nay là DP World Tour) và kể từ đó anh đã có được 7 danh hiệu riêng cho cá nhân mình, trong đó nổi bật nhất là 2 chiến thắng tại DP World Tour Championship vào các năm 2016 và 2020. Matt Fitzapatrick chưa từng có một chiến thắng nào trên PGA Tour và các giải Major thì thành tích tốt nhất của anh là vị trí T5 tại PGA Championship cách đây gần 1 tháng.

Cơ hội để giành được danh hiệu Major đầu tiên cho Matt Fitzpatrick đã đến sau khi anh cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu tại U.S. Open sau 54 hố cùng Will Zalatoris với -4 gậy. Và trong ngày Chủ Nhật, golfer người Anh đã vượt qua Will Zalatoris để lần thứ 2 giành chiến thắng tại The Country Club.

Ở 9 hố đầu tiên, Matt Fitzpatrick đã vươn lên độc chiếm vị trí dẫn đầu sau khi ghi được 3 birdie và 1 bogey, hơn 1 gậy so với Will Zalaroris – người cũng có 3 birdie nhưng mắc 2 bogey. Tuy nhiên, lợi thế đó đã mất đi khi Fitzpatrick có 2 bogey liên tiếp ở hố 10 và 11, anh để cho golfer người Mỹ giành lại vị trí số 1. Nhưng kể từ hố 13, Fitzpatrick đã thi đấu đầy chắc chắn. Sau khi có được điểm birdie từ khoảng cách 50 feet ở hố 13, anh đã giành lại vị trí dẫn đầu với birdie 19 feet ở hố 15. Fitzpatrick có 2 điểm par liên tiếp ở hố 16 và 17, trong khi Zalatoris có birdie ở hố 16 để duy trì khoảng cách 1 gậy giữa 2 người. Ở hố 18, trong khi Will Zalatoris phát bóng vào fairway thì Matt Fitzaptrick lại đưa bóng vào bunker trái fairway, tuy nhiên golfer người Anh đã có một cú bunker shot cực hay để kết thúc hố với 1 điểm par. Anh lặng lẽ đứng theo dõi Zalatoris với nỗ lực ghi điểm birdie để đưa trận đấu vể loạt playoff, tuy nhiên cú gạt của golfer người Mỹ đã không thành công khi bóng thừa line lăn qua miệng hố.

9 năm sau, Matt Fitzpatrick có được danh hiệu Major đầu tiên cũng chính tại đây. Ảnh: Getty Images

Với chiến thắng vào Chủ nhật tại The Country Club với tổng điểm -6, Matt Fitzpatrick đã có được danh hiệu Major đầu tiên trong sự nghiệp. Anh cùng với Jack Nicklaus (Pebble Beach) và Juli Inkster (Prairie Dunes) trở thành những tay golf giành chức vô địch U.S. Amateur và U.S. Open trên cùng 1 sân. Matt Fitzpatrick cũng trở thành golfer người Anh thứ 2 vô địch U.S. Open trong vòng 10 năm qua, sau Justin Rose (2013). Chiến thắng này mang về cho anh số tiền thưởng 3,15 triệu đô.

Với -5 gậy, Will Zalatoris cùng chia sẻ vị trí thứ 2 với Scottie Scheffler, Hideki Matsuyama xếp thứ 4 sau vòng chung kết 65 gậy. Collin Morikawa và Rory McIlroy cùng chia sẻ vị trí thứ 5.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/matt-fitzpatrick-vo-dich-us-open-2022.html