Nguyễn Đặng Minh quyết tâm bảo vệ danh hiệu tại Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng tranh Cup T99

Nhà đương kim vô địch - Nguyễn Đặng Minh sẽ tới Vinpearl Golf Hải Phòng với mục tiêu duy nhất bảo vệ thành công danh hiệu 2 năm về trước.

Năm 2020, Nguyễn Đặng Minh đã tạo nên một bất ngờ vô cùng lớn khi vượt qua hàng loạt cái tên xuất sắc của làng golf Việt Nam lúc bây giờ để giành chức vô địch của Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng khi mới chỉ 15 tuổi.

Nguyễn Đặng Minh vô địch VAO 2020.

Dù khởi đầu không mấy ấn tượng khi đánh 76 gậy ở vòng 1, nhưng sau khi kết thúc ngày thi đấu thứ 2 Nguyễn Đặng Minh đã trở thành 1 trong 5 golfer nắm giữ vị trí đỉnh bảng nhờ vòng đấu 74 gậy. Tới vòng 3, golfer sinh năm 2005 tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với vòng đấu 70 gậy (-2) để chia sẻ ngôi đầu với Đặng Quang Anh. Để rồi, với vòng đấu 72 gậy trong ngày thi đấu cuối cùng, Nguyễn Đặng Minh đã xuất sắc vượt qua đối thủ để giành chức vô địch Quốc gia đầu tiên sau 7 năm tập luyện và thi đấu golf.

“Giải đấu năm đó đã để lại rất nhiều kỉ niệm đáng nhớ cho tôi, khi lần đầu tiên giành chức vô địch Quốc gia ở tuổi 15. Bên cạnh đó, tôi cũng đã trau dồi được nhiều kinh nghiệm, và đặc biệt là sự tự tin trong mỗi cú đánh.”

Chức vô địch tại VAO 2020 đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho Nguyễn Đặng Minh khi tham dự những giải đấu sau đó. Gần đây nhất, golfer sinh năm 2005 đã tham dự Asian Amateur Open Golf Championship 2022 tại Thái Lan và giành chức vô địch ở bảng U16-18. Một bước chạy đà quan trọng để, Nguyễn Đặng Minh hướng tới việc bảo vệ danh hiệu tại Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Nam Quốc gia mở rộng tranh Cup T99.

Bên cạnh đó, trong hơn 1 tháng vừa qua, Đặng Minh có các buổi học cùng HLV Nguyễn Thái Dương để hoàn thiện các kĩ thuật. Ngoài ra, người đồng hành cùng Nguyễn Đặng Minh tại giải Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Việt Nam mở rộng tranh Cup T99 tiếp tục là HLV Đinh Song Hài – Người đã làm caddie cho Đặng Minh tại VAO 2020, và sát cánh cùng golfer trẻ này trong suốt những ngày diễn ra SEA Games 31 vừa qua. Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng như vậy, dễ hiểu khi mục tiêu của Nguyễn Đặng Minh không gì khác ngoài chức vô địch ở giải đấu sắp tới.

“Giải đấu năm nay tôi đặt nhiều quyết tâm để đạt được chức vô địch. Thời gian vừa qua, tôi đã tập luyện rất nhiều short games để có thể cải thiện những điểm số tốt vì muốn có birdie thì  tôi phải có có những cú đánh lên green tốt, hay có những cú approach tốt từ khoảng cách dưới 100- 120 yard đưa bóng ôm cờ.”

Với quyết tâm, sự chuẩn bị kỹ lưỡng cũng như sự ủng hộ từ gia đình, Nguyễn Đặng Minh sẽ là một cái tên rất đáng theo dõi tại Giải Vô địch Golf Nghiệp dư Việt Nam Mở rộng tranh Cup T99.

Theo: https://thethaovanhoa.vn/the-thao/nguyen-dang-minh-quyet-tam-bao-ve-danh-hieu-tai-giai-vo-dich-golf-nghiep-du-viet-nam-mo-rong-tranh-cup-t99-n20220720151944709.htm