Ratchanon Chantananuwat: “Đây là một trong những vòng đấu tệ nhất của tôi vài năm qua”

Golfer nghiệp dư hạng 6 thế giới Ratchanon Chantananuwat đang tạm xếp đồng hạng 5 tại nội dung đơn nam sau vòng đấu thứ nhất của SEA Games 31.

Ratchanon Chantananuwat đạt thành tích 71 gậy ở vòng 1.

Dù đạt thành tích 71 gậy và vẫn hoàn toàn nằm trong cuộc đua tới chiếc huy chương vàng, nhưng golfer người Thái Lan vẫn có lý do để thất vọng về màn trình diễn của mình tại sân golf Đầm Vạc.

“Tất cả mọi thứ đều đi chệch hướng trong ngày hôm nay.” Ratchanon Chantananuwat chia sẻ sau vòng đấu. “Swing của tôi hôm nay không được tốt, cả về chiến thuật chọn gậy, và thêm vào đó là nhưng cú putt hỏng ăn.”

Ratchanon Chantananuwat chưa thể làm chủ được green của sân Đầm Vạc.

Chantananuwat không phải là một golfer putt tệ, nhưng có lẽ việc tốc độ green chỉ đạt mức 7.9 feet đã khiến golfer người Thái Lan gạt yếu lực rất nhiều. Trời mưa lớn đêm qua đã khiến green không đạt được tốc độ tốt nhất, và trớ trêu thay điều đó lại mang đến bất lợi cho những golfer đã quen với green nhanh như Chantananuwat.

Lần gần nhất golfer sinh năm 2007 thi đấu ở một giải đấu không chuyên đã là từ cuối năm 2020, kể từ đó Chantananuwat luôn chinh chiến ở các giải chuyên nghiệp và không ít lần đạt thành tích tốt. Do đó, việc chỉ đánh 71 gậy ở SEA Games (đấu trường dành cho các golfer nghiệp dư) đã hoàn toàn trái với mục tiêu đề ra trước đó của golfer này, nhất là ở một sân golf ngắn như Đầm Vạc.

Ratchanon Chantananuwat (trái) cùng nhóm với Lê Khánh Hưng (phải) ở vòng 1.

Ratchanon Chantananuwat mắc bogey ở các hố 8, 13 và 14. Đây đều là các hố được đánh giá là khó nhất của sân Đầm Vạc, do đó cũng không khó hiểu khi anh mắc những sai lầm tại đây. Bởi vậy, điều mà golfer người Thái thiếu sót nhất tại vòng đấu vừa qua là không tận dụng được những cơ hội ghi điểm tốt, đặc biệt là ở những hố par 4 hay par 5 ngắn, điển hình là hố số 6 dogleg.  

Dù sao, sẽ còn tới 2 vòng đấu nữa để Ratchanon Chantananuwat, cũng như nhiều golfer khác có thể cải thiện phong độ thi đấu của mình. Và với Chantananuwat, golfer này vẫn tỏ ra khá quyết tâm để có thể giành huy chương vàng cho nội dung cả nhân và cả ở nội dung đồng đội tại SEA Games 31 này cho Thái Lan.

Sau vòng 1, có 2 người đồng đội của Ratchanon Chantananuwat xếp trên golfer này, Weerawish Narkprachar xếp đầu bảng với 68 gậy (-4) và Pongsapak Laopakdee đứng T3 với 70 gậy (-2).

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/ratchanon-chantananuwat-day-la-mot-trong-nhung-vong-dau-te-nhat-cua-toi-vai-nam-qua.html

ads banner

Related Posts