Rory McIlroy bảo vệ thành công danh hiệu vô địch RBC Canadian Open

Rory McIlroy đã có lần thứ 2 liên tiếp lên ngôi vô địch tại giải RBC Canadian Open.

Sau 2 năm không thể tổ chức vì COVID-19, RBC Canadian Open trở lại trong tuần qua khi những tranh cãi và sự chú ý tâph trung vào sự kiện đầu tiên của LIV Golf Series. Tuy nhiên, sự kiện diễn ra tại Canada vẫn có những hấp dẫn riêng của mình khi không chỉ là sự kiện trước thềm giải Major thứ 3 trong năm U.S.Open, mà nó còn có sự góp mặt của 5 golfer trong Top 10 Thế giới.

Rory McIlroy lần thứ 2 vô địch RBC Canadian Open. Ảnh: Getty Images

Rory McIlroy là nhà vô địch năm 2019 với điểm số kỷ lục và anh tiếp tục là người đăng quang trong ngày Chủ Nhật tại giải Vô địch Quốc gia lâu đời thứ 4 trên Thế giới.

Cùng chia sẻ vị trí dẫn đầu với Tony Finau sau 54 hố, Rory McIlroy đã chơi vòng đấu hay nhất của mình trong tuần tại St. George's Golf & Country Club khi anh có 5 birdie trong 9 hố đầu của ngày Chung kết để độc chiếm ngôi đầu. Mặc dù Tony Finau cũng có một ngày thi đấu xuất săc khi đánh bogey free -6 gậy, nhưng chừng đó là chưa đủ để đánh bại Rory McIlroy. Golfer người Bắc Ailen tiếp tục chơi thăng hoa ở 9 hố sau với 3 birdie liên tiếp từ hố 10 đến 12. Anh có 2 bogey ở hai hố par 3 sau tình huống 3 putt ở hố 13 và hố 16 phải cứu bóng từ bunker. Nhưng với 2 cú đánh tấn công cờ cực hay ở hố 17 và 18 đã đem về cho Rory 2 điểm birdie giúp anh kết thúc ngày thi đấu với 62 gậy (-8) và có tổng điểm -19 để lên ngôi vô địch với 2 gậy ít hơn Tony Finau.

Đây là danh hiệu PGA Tour thứ 21 của Rory McIlroy và là chiến thắng thứ 2 trong mùa giải này của anh sau chức vô địch CJ Cup hồi tháng 10/2021. Đây là lần đầu tiên anh bảo vệ thành công chức vô địch trên PGA Tour, một bước chạy đà hoàn hảo cho Rory trước thềm U.S. Open và nó đánh dấu sự trở lại của golfer này. Trong 3 giải đấu gần nhất,, Rory đều kết thúc trong Top 10 bao gồm cả vị trí thứ 8 tại PGA Championship.

Xếp vị trí thứ 3 là Justin Thomas với tổng điểm -15. Justin Rose đã thiết lập kỷ lục mới của sân St. George's Golf & Country Club với vòng đấu 60 gậy (-10) khi đánh 3 Eagle, 7 birdie và 3 bogey để vươn lên xếp vị trí đồng hạng Tư cùng với Sam Burns.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/rory-mcilroy-bao-ve-thanh-cong-danh-hieu-vo-dich-rbc-canadian-open.html