Sân golf đăng cai giải Asian Development Tour tại Đà Nẵng lọt Top 100 Thế giới

BRG Da Nang Golf Resort được tạp chí Golf Digest bình chọn trong danh sách 100 sân golf Tốt nhất Thế giới.

Hố 16, Par 3 sân Norman Course.

Bảng xếp hạng 100 sân golf tốt nhất thế giới được Tạp chí Golf Digest giới thiệu lần đầu vào năm 2014 và bình chọn thường niên hai năm một lần, bởi ban giám khảo chuyên môn và các chuyên gia trên toàn thế giới.

Ở đợt bình chọn mới nhất, Việt Nam có 2 sân golf được nằm trong danh sách xếp hạng của tờ Tạp chí uy tín này, trong đó có sân Norman Course thuộc BRG Da Nang Golf Resort được xếp hạng 99. Sân 18 hố Norman Course par 72, dài 7.190 yard mang phong cách thiết kế ven biển cổ điển là “đứa con tinh thần” đầu tiên tại Việt Nam của Greg Norman - vào năm 2010. Sân có ba hố par 4 ngắn, với các hố chạy xen giữa những rặng phi lao và đụn cát sống động. Năm 2018 sân golf này được xếp hạng 94 trong danh sách của Golf Digest. Ngoài Norman Course, BRG Da Nang Golf Resort còn có sân 18 hố mang tên Nicklaus Course, par 73. 

Tháng 9 tới đây, BRG Da Nang Golf Resort sẽ là nơi đăng cai giải đấu thuộc Asian Development Tour (ADT). Giải đấu nằm trong chuỗi các sự kiện thuộc lễ hội Du lịch golf Đà Nẵng năm 2022 (Danang Golf Tourism Festival 2022), quy tụ 144 golfer với quỹ thưởng 75.000 USD.

Kể từ Ho Tram Open 2015, Việt Nam mới lại được đón một sự kiện golf chuyên nghiệp Quốc tế của Nam. Hiện tại, Uỷ ban nhân dân Tp Đà Nẵng, Tập đoàn BRG và VGS Group đang cùng làm việc với phía ADT để lên các phương án tổ chức giải đấu một cách tốt nhất.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/san-golf-dang-cai-giai-asian-development-tour-tai-da-nang-lot-top-100-the-gioi.html