SEA Games 31: 4 thành viên của tuyển Việt Nam đánh âm gậy ngày 2

Có tới 4 golfer Việt Nam đánh âm gậy trong ngày thi đấu thứ 2 của SEA Games 31.

Trước khi SEA Games 31 được diễn ra, việc một golfer Việt Nam đánh âm gậy quả thật là một điều rất hiếm gặp. Trong 6 lần tham dư trước đó mới chỉ có vận động viên Nguyễn Phương Toàn làm được điều này với thành tích -3 gậy tại vòng 2 của SEA Games 29 diễn ra tại Malaysia.

Tuy nhiên, tới giải đấu lần này, với lợi thế sân nhà, các tài năng trẻ của golf Việt Nam đã mang tới cho người hâm mộ những vòng đấu vô cùng cảm xúc. Trong ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Anh Minh là cái tên duy nhất đánh âm gậy với tổng điểm -1. Thế nhưng tại vòng 2, đã có tới 4 golfer Việt Nam đạt được thành tích này.

Nguyễn Anh Minh tiếp tục là đầu tầu của tuyển Việt Nam.

Đầu tiên vẫn phải kể tới niềm hy vọng số 1 của Việt Nam tại SEA Games 31 – Nguyễn Anh Minh. Khởi đầu ngày thi đấu thứ 2 với điểm birdie ở ngay hố đầu tiên, nhưng những cú putt thiếu cảm giác sau đó đã khiến nhà vô địch Quốc gia 2022 mắc 2 điểm bogey vô cùng đáng tiếc ở hố 4 và 8, qua đó kết thúc 9 hố đầu với thành tích +1 gậy.

Những sai lầm trong 9 hố đầu tiên đã được Anh Minh khắc phục hoàn toàn trong nửa sau của ngày thi đấu thứ 2. Vẫn là những cú approach bằng gậy sắt xuất sắc, nhưng cảm giác với cây gậy putter đã quay trở lại với golfer 15 tuổi. Ba điểm birdie ở các hố 13, 14 và 16 đã giúp Nguyễn Anh Minh kết thúc ngày thi đấu thứ 2 với thành tích 70 gậy. Kết quả này giúp golfer Việt Nam vươn lên xếp vị trí T4 trên bảng xếp hạng và chỉ kém vị trí có được huy chương đúng 1 gậy.

Ngoài sự xuất sắc của Nguyễn Anh Minh thì ở nội dung nam Lê Khánh Hưng và Nguyễn Đặng Minh cũng có vòng đấu rất ấn tượng với cùng thành tích 71 gậy. Đáng tiếc nhất là trường hợp của Nguyễn Đặng Minh. Kết thúc 9 hố đầu, nhà vô địch Quốc gia 2020 đạt thành tích -3 gậy với 4 birdie và 1 bogey. Phần lớn thời gian của back-nine, Đặng Minh đã thi đấu vô cùng chắc chắn với 8 điểm par liên tiếp. Thế nhưng sự mất tập trung ở hố đấu cuối cùng đã khiến golfer sinh năm 2005 mắc double bogey vô cùng đáng tiếc.

Nguyễn Đặng Minh tiếc nuối khi kết thúc ngày thi đấu với điểm double bogey.

Trường hợp của Lê Khánh Hưng thì lại ngược lại. Khởi đầu với bogey ở hố 2 và double bogey ở hố 4, thế nhưng điều đó không làm ảnh hưởng tới tâm lý thi đấu của golfer 14 tuổi. Khánh Hưng vẫn giữ được sự tập trung và chính xác trong từng cú đánh để có 3 birdie trong phần còn lại ở các hố 5, 8, 11 và 18 để hoàn thành vòng đấu với thành tích -1 gậy.

Trong khi đó, Nguyễn Quang Trí cũng cải thiện phong độ trong ngày thi đấu thứ 2 khi hoàn thành vòng đấu với 75 gậy. Sự xuất sắc của 4 golfer nam giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên xếp vị trí thứ 3 trên BXH. Nếu duy trì được vị trí này hết ngày thi đấu cuối cùng, đội tuyển Việt Nam sẽ tránh được Thái Lan trong vòng tứ kết ở nội dung đồng đội.

Trong khi đó ở nội dung nữ, sau ngày thi đấu đầu tiên đánh dưới phong độ, Đoàn Xuân Khuê Minh đã phần nào lấy lại được bản lĩnh của nhà vô địch Quốc gia 2022. Golfer 19 tuổi khởi đầu vòng 2 đầy mạnh mẽ với 2 điểm birdie liên tiếp ở hố 10-11. Thế nhưng 2 bogey ở hố 14 và 18 khiến Khuê Minh kết thúc 9 hố đầu với thành tích Even Par. Tới back-nine, nữ golfer Việt Nam tiếp tục thi đấu ấn tượng với 3 điểm birdie và 2 bogey để hoàn thành vòng đấu với thành tích 71 gậy.

Kết quả này giúp Đoàn Xuân Khuê Minh trở thành nữ golfer Việt Nam đầu tiên đánh âm gậy trong một vòng đấu tại SEA Games. Tuy thành tích này khó có thể giúp Khuê Minh cạnh tranh huy chương ở nội dung cá nhân, nhưng chắc chắn sẽ giúp nữ golfer Việt Nam lấy lại sự tự tin để thi đấu tốt hơn nữa trong những ngày thi đấu sắp tới, đặc biệt là ở nội dung đồng đội. 

Về hai thành viên còn lại của tuyển Nữ, Lê Thị Thanh Thuý có kết quả 81 gậy và Phạm Thị Yến Vi đánh 79 gậy trong ngày 2, hai golfer đang lần lượt xếp vị trí 15 và 18 trên bảng xếp hạng.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-4-thanh-vien-cua-tuyen-viet-nam-danh-am-gay-ngay-2.html

ads banner

Related Posts