SEA Games 31: Khán giả gây ức chế cho các golfer trong ngày thi đấu đầu tiên

Những hành động thiếu ý thức của một số khán giả đã ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả thi đấu của các golfer.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức thi đấu golf tại một kỳ SEA Games. Việc quy tụ hàng loạt các golfer hàng đầu trong khu vực Đông Nam Á, cùng với việc Ban tổ chức mở cửa tự do cho khán giả đến sân golf Đầm Vạc để trực tiếp xem các golfer thi đấu nên chưa bao giờ môn golf của SEA Games lại có nhiều khán giả có mặt trên sân như hôm nay.

Theo ghi nhận của GolfNews, trong ngày thi đấu đầu tiên đã có hơn 300 cổ động viên có mặt tại sân golf Đầm Vạc để cổ vũ đội tuyển Việt Nam cũng như các golfer tham dự SEA Games 31. Những tràng pháo tay liên tục được vang lên để động viên tinh thần các golfer khiến cho không khí trở nên vô cùng sôi động.

Đa phần các cổ động viên đều tuân theo hướng dẫn từ Ban tổ chức, nhưng trong đó vẫn có những khán giả thiếu ý thức gây ồn ào trong lúc các vận động viên đang tập trung cho cú đánh của mình. Điều này khiến cho không ít các golfer cảm thấy khó chịu và yêu cầu sự can thiệp của ban tổ chức.

Nguyễn Anh Minh có lẽ là người hiểu nhất cảm giác này. Tình huống đầu tiên diễn ra ở hố số 10, một hố đấu rất gần với Clubhouse. Ngay sau khi Anh Minh vào tư thế chuẩn bị cho cú phát bóng, đã xuất hiện những tiếng cười nói rất lớn phát ra từ phía Clubhouse khiến cho golfer của Việt Nam phải dừng lại để yêu cầu sự yên lặng.

Tuy nhiên, chỉ vài giây sau đó, điều tương tự lại lặp lại khiến cho nhà vô địch Quốc gia 2022 cùng caddie của mình vô cùng khó chịu và phải nhờ ban tổ chức nhắc nhở khán giả. Sau khi mọi việc được kiểm soát thì Nguyễn Anh Minh đã có cú phát bóng không tốt và đó là nguyên nhân dẫn đến điểm bogey ở hố đấu này.

Các cổ động viên đến sân theo dõi là nguồn cổ vũ lớn cho các vận động viên tham dự giải.

Chưa dừng lại ở đó, ngay ở hố đấu tiếp theo, một sự việc hy hữu lại xảy ra. Trong lúc, vận động viên Thái Lan – Arsit Areephun chuẩn bị phát bóng, không biết ở đâu xuất hiện một “bóng hồng” thản nhiên đi lại trên sân, ngay trước hướng đánh bóng của golfer. Mặc cho sự gào thét tới từ vận động viên, caddie và khán giả, cô gái này vẫn rất chậm rãi bước đi và sử dụng điện thoại khiến cho các golfer phải chờ đợi. Đó là còn rất nhiều lần tiếng chuông điện thoại được vang lên trên sân golf Đầm Vạc mặc dù Ban tổ chức đã nhắc nhở ngay từ đầu.

Golf là một môn thể thao mà các vận động viên cần phải tập trung tối đa trong lúc thi đấu để đạt được kết quả tốt nhất, nên sự yên tĩnh là điều vô cùng cần thiết. Những sự việc kể trên là điều tối kị mà các khán giả đặc biệt cần tránh để xảy ra mỗi khi tới sân theo dõi các golfer thi đấu. SEA Games là một giải đấu tầm cỡ của khu vực và hy vọng rằng những hình ảnh không đẹp như vậy sẽ không còn xuất hiện trong các ngày thi đấu tiếp theo để hình ảnh về golf Việt không bị ảnh hưởng với bạn bè trong khu vực.

(Ảnh mang tính chất minh hoạ).

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-khan-gia-gay-uc-che-cho-cac-golfer-trong-ngay-thi-dau-dau-tien.html

ads banner

Related Posts