SEA Games 31: Malaysia đánh bại Thái Lan để giành Huy chương vàng đồng đội nam

Xuất sắc đánh bại Thái Lan, đội tuyển Malaysia đã giành tấm huy chương vàng nội dung đồng đội nam bộ môn golf tại SEA Games 31.

Tưởng chừng như, với đội hình gồm toàn những golfer xuất sắc, Thái Lan sẽ có lợi thế trước Malaysia ở trận chung kết đồng đội nam. Tuy nhiên, những diễn biến trên sân Đầm Vạc lại chứng minh điều ngược lại. Malaysia với đầu tàu là nhà vô địch nội dung cá nhân – Ervin Chang đã có một trận đấu vô cùng xuất sắc.

Dù phải thi đấu với golfer ổn định nhất của đội tuyển Thái Lan tại SEA Games 31 – Weerawish Narkprachar nhưng Ervin Chang vẫn cho thấy đẳng cấp của mình. Dù để đối thủ vươn lên dẫn trước 2 Up sau 4 hố đấu đầu tiên, nhưng bằng bản lĩnh của mình, Ervin Chang vẫn có thể đưa trận đấu về thế cân bằng sau khi kết thúc 9 hố đầu.

Tới 9 hố sau, golfer người Malaysia làm chủ hoàn toàn thế trận. Chiến thắng liên tiếp ở các hố 10-12 giúp Ervin Chang dẫn trước đối thủ người Thái Lan 3 Up. Dù cho Weerawish sau đó kiên trì bám đuổi và rút ngắn cách biệt xuống còn 2 Up với chiến thắng ở hố 15 nhưng từng đó là không đủ để golfer người Thái Lan lật ngược thế trận. Để rồi với điểm Par ở hố 17, Ervin Chang đã kết thúc trận đấu với chiến thắng 2&1 để mang về điểm số đầu tiên cho đội tuyển Malaysia.

Trong khi, trận đấu diễn ra trước đó giữa Ratchanon Chantananuwat và Marcus Lim đã diễn ra vô cùng gay cấn và căng thẳng. Dù để đối thủ vượt qua ở hố 2 và 8, nhưng những chiến thắng ở các hố 4, 6 và 7 đã giúp Marcus Lim kết thúc 9 hố đầu với lợi thế 1 Up. Mãi tới hố 15, điểm birdie sau cú gạt hoàn hảo từ khoảng cách hơn 8 feet đã giúp Ratchanon Chantananuwat đưa trận đấu về thế cân bằng.

Tiếp đà hưng phấn, golfer người Thái Lan có thêm 1 điểm birdie nữa ở hố 17 để dẫn ngược lại đối thủ 1 Up. Để rồi tới hố 18, cú gạt Par ở khoảng cách 10 feet đã giúp Ratchanon Chantananuwat giành chiến thắng với cách biệt 1 Up trước đối thủ người Malaysia để san bằng tỷ số đối đầu giữa 2 đội.

Mọi ánh mắt đổ dồn về trận đấu cuối cùng giữa Pongsapak Laopakdee và Kanavathi. Golfer Thái Lan là người được đánh giá cao hơn khi toàn thắng trong 2 ngày thi đấu trước đó với những cách biệt rất lớn. Trong khi, vận động viên của Malaysia lại thua chóng vánh 6&4 trước Mohamad Bintang ở vòng bán kết. Thế nhưng những diễn biến của trận đấu này lại khiến tất cả khán giả có mặt trên sân golf Đầm Vạc bất ngờ.

Với việc phải thi đấu liên tục trong 6 ngày thi đấu đã khiến cho Pongsapak Laopakdee có phần suy giảm về thể lực và những cú đánh của golfer người Thái Lan không còn giữ được sự chính xác. Suốt cả trận đấu, Pongsapak Laopakdee luôn phải thi đấu trong thế bám đuổi. Anh để cho đối thủ dẫn trước 2 Up sau 9 hố thi đấu đầu tiên. Tới back-nine, dù đã có lúc san bằng cách biệt ở hố 14, nhưng 2 thất bại ở hố 15 và 16 đã khiến Pongsapak Laopakdee một lần nữa để  đối thủ dẫn trước 2 Up.

Kịch tính tới ở hố 17, khi Pongsapak Laopakdee chỉ mất 2 gậy để đưa bóng lên on, trong khi Kanavathi cần tới 3 gậy để làm điều này. Để rồi sau đó, với cú gạt cứu par không thành công golfer người Malaysia đã chấp nhận thua ở hố đấu này.

Một chiến thắng ở hố 18 sẽ giúp Pongsapak Laopakdee đưa trận chung kết bước vào loạt đấu playoff. Golfer người Thái Lan khởi đầu đầy thuận lợi, khi chỉ mất 2 gậy để đưa bóng tới một vị trí thuận lợi phía trước và cách green chỉ khoảng dưới 10 yard. Trong khi, Kanavathi mất tới 3 gậy nhưng cũng chỉ đưa bóng tới vùng cỏ rough sau green.

Một cú chip đưa bóng ôm cờ sẽ giúp Pongsapak Laopakdee gây áp lực lớn lên Kanavathi. Nhưng cú đánh thiếu lực sau đó chỉ giúp golfer Thái Lan đưa bóng lên green nhưng vẫn cách cờ khoảng 15 feet. Điều này bất ngờ lại giúp Kanavathi có tâm lý thoải mái và tự tin cho cú đánh sau đó. Để rồi, một cú chip in xuất sắc đã giúp golfer người Malaysia có được điểm birdie để chấm dứt mọi hy vọng gỡ hòa của Pongsapak Laopakdee, qua đó đánh bại đối thủ với cách biệt 1 Up.

Chiến thắng của Kanavathi cũng giúp đội tuyển Malaysia giành huy chương vàng ở nội dung đồng đội nam. Đây là lần thứ 3, đội tuyển Malaysia đạt được thành tích này sau các kỳ SEA Games 1989 và 2001. Tấm huy chương vàng ở nội dung đồng đội nam cũng kết thúc một kỳ SEA Games 31 vô cùng thành công với đội tuyển Malaysia khi họ giành được 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Trong khi đó, với đội tuyển Thái Lan, đây là lần đầu tiên trong 5 kỳ SEA Games gần nhất các golfer nam của họ không thể giành được huy chương vàng ở cả 2 nội dung cá nhân cũng như đồng đội. Điều này chứng tỏ khoảng cách về trình độ giữa Thái Lan và các quốc gia trong khu vực đã được thu hẹp đáng kể.

Trong khi đó, ở trận tranh huy chương đồng, đội tuyển Indonesia cũng vượt qua Singapore với tỷ số 2-1 để kết thúc SEA Games 31 với 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

 Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-31-malaysia-danh-bai-thai-lan-de-gianh-huy-chuong-vang-dong-doi-nam.html

ads banner

Related Posts