SEA Games: Đấu trường để các golfer trẻ thăng tiến

SEA Games là một đấu trường lý tưởng để các golfer trẻ tìm kiếm cơ hội toả sáng và từ đó vươn ra biển lớn.

Atthaya Thitikul mang HCV cá nhân golf cho Thái Lan tại SEA Games 29 và chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp sau đó.

Không giống như các bộ môn thể thao khác, ngoài SEA Games, sân chơi lớn dành cho môn golf là rất nhiều, và cũng vì thế mà các vận động viên golf có nhiều cơ hội hơn trên hành trình khẳng định bản thân. Dù vậy, golf trong SEA Games vẫn luôn được quan tâm và tập hợp những vận động viên hàng đầu khu vực, bởi tính nhận diện cao, cũng như tầm cỡ quốc gia mà nó đem lại.

Đã có không ít các vận động viên thành công ở đấu trường này và từ đó làm sáng cửa hơn nữa cơ hội theo đuổi con đường golf chuyên nghiệp. Điển hình trong số đó có thể nhắc tới bộ đôi golfer người Thái Lan là Kesuke Hamamoto và nữ thần đồng Atthaya Thitikul.

Đối với golfer 22 tuổi Kesuke Hamamoto, anh từng là ngôi sao trong làng golf nghiệp dư Thái Lan với nhiều nhiều thành tích nổi bật như: đạt huy chương vàng cá nhân SEA Games 29 và là thành viên quan trọng giúp đội tuyển Thái Lan lần đầu tiên chiến thắng Nomura Cup ở Malaysia vào năm 2017. Năm 2016 Hamamoto đã sang Việt Nam thi đấu tại Vietnam Junior Open và giành vị trí Á quân. Hiện tại, Hamamoto đang xếp hạng 608 thế giới và thi đấu trên Asian Tour cũng như All Thailand Golf Tour.

Về phần Atthaya Thitikul, golfer sinh năm 2003 đang là cái tên làm rạng danh golf Thái khi toả sáng với chức vô địch LPGA Tour tại Mỹ tháng 3 vừa qua, cũng như thi đấu tốt ở các giải major nữ. Hiện tại, Atthaya Thitikul đang xếp hạng 4 thế giới. Trước đó, thần đồng golf Thái Lan đã khẳng định tên tuổi của mình nhờ giành huy chương vàng nội dung cá nhân và đồng đội nữ cũng tại SEA Games 29 ở Malaysia.

Rõ ràng, Đại hội Thể thao Đông Nam Á đã đóng góp một phần không nhỏ trong quá trình hình thành và phát triển những tài năng golf của khu vực. Một khi các vận động viên giành những tấm huy chương về cho đất nước, chắc chắn họ sẽ được quan tâm và đầu tư hơn rất nhiều. Cơ hội phát triển bản thân cũng từ đó được mở ra.

Đội tuyển golf Việt Nam hướng tới SEA Games 31.

Đối với golf Việt Nam, chúng ta chưa từng một lần được được hưởng niềm vui tại SEA Games. So với các cường quốc golf trong khu vực như Thái Lan, Philippines hay Singapore, Việt Nam vẫn đang thua rất xa. Nói đơn giản, golfer nghiệp dư số 1 của Việt Nam hiện tại là Nguyễn Anh Minh đang xếp hạng 2240 thế giới, kém hơn so với tất cả các thành viên của tuyển Thái Lan mang tới SEA Games 31 này.

Có thể nói, giành được bất cứ tấm huy chương nào vẫn là một nhiệm vụ có phần quá sức đối với đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, kỳ tích thì vẫn luôn có thể xảy ra, và các thành viên tuyển Việt Nam không phải là không có cho mình những cơ hội toả sáng, nhất là khi ta nhìn vào phong độ thi đấu của họ, cộng thêm với việc có sân Đầm Vạc là sân nhà.

Các golfer trẻ của Việt Nam, đương nhiên rằng phụ huynh của họ đã vạch ra những đường phát triển riêng trong tương lai cho con em của mình. Và chắc chắn những kế hoạch đó sẽ được củng cố vững vàng hơn bao giờ hết nếu các golfer trẻ giành được những thành tích tốt tại SEA Games tới.

Theo: http://golf.thethaovanhoa.vn/sea-games-dau-truong-de-cac-golfer-tre-thang-tien.html

 

 

ads banner

Related Posts