U.S. Open 2022: Đánh tốt nhất vòng 2, Collin Morikawa vươn lên vị trí đỉnh bảng

Dẫn đầu sau 36 hố, Collin Morikawa đang hướng tới chức vô địch Major thứ 3 trong sự nghiệp tại U.S. Open 2022.

Collin Morikawa luôn là một golfer rất có duyên với các giải Major. Golfer người Mỹ đã từng vô địch PGA Championship và The Open ngay trong lần đầu tiên tham dự. Dù trước thềm các giải đấu kể trên, Collin Morikawa luôn không có được phong độ tốt, nhưng cứ tham dự Major thì những gì tốt nhất luôn được golfer số 7 Thế giới thể hiện.

Collin Morikawa là golfer đánh tốt nhất vòng 2 của U.S. Open 2022. Ảnh: Getty Images

U.S. Open 2022 cũng không phải ngoại lệ. Trước giải đấu, Collin Morikawa thậm chí còn không thể vượt qua cắt loại tại The Memorial Tournament. Thế nhưng, khi bước tới The Country Club lại là một Collin Morikawa hoàn toàn khác biệt. Chính xác trong những cú approach bằng gậy sắt, cùng với khả năng putting hoàn hảo từ khoảng cách dưới 15 feet đã giúp Collin Morikawa dẫn đầu sau 2 ngày thi đấu đầu tiên của U.S. Open 2021.

Sau khởi đầu với vòng đấu 69 gậy, Collin Morikawa đã thực sự lột xác trong ngày thi đấu thứ 2 khi là golfer đánh tốt nhất với thành tích 66 gậy.  Xuất phát ở đường 10, Collin Morikawa hoàn thành 9 hố đầu với thành tích -3 gậy nhờ 3 điểm birdie ở các hố 12, 14 và 17.

Golfer người Mỹ bắt đầu back-nine với điểm birdie sau cú gạt khó tin từ khoảng cách lên tới 31 feet. Dù sau đó, mắc bogey ở hố 4 nhưng  điểm birdie ở hố 8 đã giúp Collin Morikawa kết thúc ngày thi đấu với thành tích -4 gậy. Kết quả này giúp Collin Morikawa vươn lên và chia sẻ ngôi đầu trên BXH cùng Joel Dahmen với tổng điểm -5 sau 36 hố đấu.

Đương kim vô địch của giải đấu, Jon Rahm cũng có một màn trình diễn ấn tượng trong ngày thi đấu thứ 2 tại The Country Club. Golfer người Tây Ban Nha có cho mình 1 eagle, 3 birdie và 2 bogey để hoàn thành vòng 2 với thành tích 67 gậy, qua đó nâng tổng điểm lên thành -4 và vươn lên vị trí thứ T3 trên BXH cùng với Rory McIlroy, Hayden Buckley, Aaron Wise và Beau Hossler.

Cùng thành tích 67 gậy giống với Jon Rahm đã giúp Scottie Scheffler quay trở lại cuộc đua vô địch. Golfer số 1 Thế giới hiện đang xếp ở vị trí T8 với tổng điểm -3 và chỉ kém vị trí đỉnh bảng 2 gậy, trong khi U.S. Open 2022 vẫn còn 2 ngày thi đấu trước mắt.

Ngoài ra, kết thúc vòng 2 chỉ có 64 golfer có tổng điểm +3 hoặc tốt hơn đủ điều kiện để bước tiếp tại U.S. Open 2022. Trong số những golfer bị loại có những cái tên đáng chú ý như Billy Horschel, Phil Mickelson, Sergio Garcia, Tony Finau, Viktor Hovland hay Louis Oosthuizen.