U.S. Open 2022: Rory McIlroy khởi đầu ấn tượng

Golfer người Bắc Ai Len bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch U.S. Open 2022 bằng vòng đấu 67 gậy.

Trước khi bước vào tranh tài tại U.S. Open 2022, Rory McIlroy đã có bước chạy đà hoàn hảo khi bảo vệ thành công chức vô địch RBC Canadian Open. Chính điều này đã tiếp thêm rất nhiều sự tự tin cho golfer người Bắc Ai Len trên hành trình chinh phục danh hiệu Major thứ 5 trong sự nghiệp. Sự quyết tâm được Rory McIlroy thể hiện rõ trong ngày thi đấu đầu tiên tại The Country Club khi anh hoàn thành vòng đấu với thành tích 67 gậy.

Xuất phát ở đường 10, Rory McIlroy khởi đầu đầy chắc chắn với 6 điểm Par liên tiếp. Anh có được điểm birdie đầu tiên ở hố 16 par 3 sau khi có cú gạt hoàn hảo từ khoảng cách 20 feet. Golfer người Bắc Ai Len kết thúc 9 hố đầu với thành tích -2 với thêm 1 birdie nữa ở hố 18.

Tới back-nine, Rory McIlory vẫn duy trì được một phong độ vô cùng ổn định. Anh có thêm 2 birdie nữa ở hố 7 và 8 để đã có lúc vươn lên độc chiếm vị trí đỉnh bảng. Tuy nhiên, điểm bogey đáng tiếc ở hố 9 par 4 khiến cho Rory McIlroy hoàn thành vòng đấu với tổng điểm -3. Thành tích này giúp cho Rory McIlroy đang tạm xếp ở vị trí T2 trên BXH cùng những cái tên khác như Callum Tarren, David Lingmerth, Joel Dahmen và MJ Daffue.  

Trong khi đó, vị trí dẫn đầu với 1 gậy cách biệt với nhóm bám đuổi sau ngày thi đấu đầu tiên đang thuộc về Adam Hadwin. Golfer người Canada hoàn thành vòng 1 với chỉ 66 gậy nhờ 6 birdie và 2 bogey.

Đương kim vô địch giải đấu, Jon Rahm cũng có khởi đầu không đến nỗi tệ tại U.S. Open 2022. Golfer người Tây Ban Nha có cho mình 4 điểm birdie và 3 bogey để hoàn thành vòng đấu với thành tích 69 gậy. Jon Rahm hiện tạm xếp vị trí T14 trên BXH sau 18 hố đầu tiên.

Các ứng cử viên khác cho chức vô địch cũng có khởi đầu đầy hứa hẹn như Collin Morikawa (-1), Justin Thomas (-1), Will Zalatoris (-1), Hideki Matsuyama (E) hay Xander Schauffele (E).

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/us-open-2022-rory-mcilroy-khoi-dau-an-tuong.html