U.S. Open 2022: Will Zalatoris và Matthew Fitzpatrick chia sẻ đỉnh bảng

Giải Major thứ 3 trong năm U.S. Open 2022 đang diễn ra vô cùng hấp dẫn khi ngôi đầu liên tục đổi chủ.

Kết thúc 2 ngày thi đấu đầu tiên, Collin Morikawa và Joel Dahmen là những người  chia sẻ vị trí dẫn đầu với tổng điểm -5. Thế nhưng, cả 2 golfer kể trên đều có màn trình diễn không tốt trong ngày Moving day của giải đấu. Đặc biệt là Collin Morikawa khi anh cần tới 77 gậy để hoàn thành vòng đấu thứ 3 tại The Country Club.

Collin Morikawa có ngày thi đấu đáng quên tại The Country Club. Ảnh: Getty Images

Nhà vô địch The Open 2021 mắc tới 2 double bogey, 4 bogey và chỉ có duy nhất 1 birdie trong ngày thi đấu thứ 3 của U.S. Open 2022. Thành tích này khiến Collin Morikawa rơi 16 bậc xuống vị trí T17 trên BXH cùng tổng điểm +2. Trong khi đó, Joel Dahmen cũng mắc tới 4 bogey và không có điểm birdie nào tại vòng 3, khiến anh chỉ còn xếp ở vị trí T7 với tổng điểm -1.

Trái ngước với sự sa sút của Collin Morikawa và Joel Dahmen thì Will Zalatoris lại có một ngày thi đấu đầy thăng hoa. Khởi đầu với điểm birdie không tưởng sau cú gạt từ khoảng cách 40 feet ở hố số 2 par 3, Á quân của The Masters 2022 sau đó có thêm 2 birdie và 1 bogey để kết thúc front-nine với thành tích -2 gậy. Tới back-nine, Will Zalatoris thi đấu vô cùng chắc chắn để không mắc thêm bất cứ điểm bogey nào. Anh có thêm 1 birdie nữa ở hố 15 để hoàn thành vòng đấu với thành tích 67 gậy, qua đó vươn lên dẫn đầu giải đấu với tổng điểm -4.

Will Zalatoris là golfer đánh xuất sắc nhất vòng 3 với thành tích 67 gậy. Ảnh: Getty Images

Chia sẻ ngôi đầu với Will Zalatoris còn có Matthew Fitzpatrick. Golfer người Anh hoàn thành vòng 3 với thành tích 68 gậy nhờ 5 birdie và 3 bogey, qua đó nâng tổng điểm lên thành -4 sau 54 hố đấu tại The Country Club. Will Zalatoris và Matthew Fitzpatrick sẽ xuất phát ở nhóm đấu cuối cùng trong ngày chủ nhật.

Trong khi đó, Jon Rahm cũng đang có cơ hội không hề nhỏ để bảo vệ chức vô địch tại U.S. Open. Golfer người Tây Ban Nha chỉ kém 1 gậy so với vị trí dẫn đầu trước khi bước vào ngày thi đấu chung kết. Tại vòng 3, dù ghi tới 4 birdie, nhưng  1 điểm double bogey  cùng 3 bogey đã khiến tổng điểm của Jon Rahm chỉ còn là -3 sau khi kết thúc 54 hố đấu.