VJO 2022 - T99 Cup: Quang Trí, Anh Minh, Khuê Minh chia sẻ ngôi đầu

Ngày thi đấu đầu tiên của Giải Golf Vô địch Trẻ Quốc gia 2022 – Cúp T99 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với rất nhiều những điểm số tốt được ghi. Sau 18 hố đấu, có ba golfer đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với tổng điểm -4.

Đoàn Xuân Khuê Minh là người thi đấu ổn định nhất ngày thi đấu đầu tiên.

So với hai giải VAO và VLAO tuần trước, VJO 2022 - T99 Cup tuần này diễn ra dưới thời tiết thuận lợi hơn khá nhiều, cộng thêm với việc tee thi đấu được set up ngắn hơn, như bảng U15, U18 và U21 Nam đánh tee xanh, còn U15, U21 Nữ đánh tee trắng, Vinpearl Golf Hải Phòng đã trở nên khá dễ dàng với phần lớn các golfer. 

Nguyễn Quang Trí trên con đường tìm kiếm danh hiệu quốc gia đầu tiên.

Những yếu tố đó là nguyên nhân dẫn đến 5 điểm eagle được ghi trong ngày đấu đầu tiên, và 4 trong số đó đều được ghi ở hố 2 par 5 (468 yard với tee xanh và 405 yard với tee trắng) của Vinpearl Golf Hải Phòng. Bên cạnh đó, cũng đã có 2 điểm HIO được ghi bởi Ngô Vĩnh Tường (hố 4) và Anna Le (hố 13).

Dẫn đầu giải hiện đang là Nguyễn Quang Trí (U21 Nam), Nguyễn Anh Minh (U15 Nam) và Đoàn Xuân Khuê Minh (U21 Nữ) với cùng thành tích 68 gậy. Trong đó, Nguyễn Anh Minh dù là người ghi được nhiều birdie nhất với 7 lần thành công, nhưng golfer sinh năm 2007 lại mắc tới 3 điểm bogey. Golfer nữ duy nhất dẫn đầu, Đoàn Xuân Khuê Minh là người có bảng điểm “sạch” nhất khi không mắc bất cứ bogey nào, kèm theo 2 birdie và 1 eagle ở hố 2.

Nguyễn Anh Minh là cái tên quá quen thuộc ở vị trí Top đầu.

Lê Chúc An với phong độ khá tốt đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 4 với tổng -2. Golfer sinh năm 2008 cũng có 1 điểm eagle thành công ở hố số 2.

Có 6 golfer đang xếp đồng hạng 5 với -1 gậy là Nguyễn Nhất Long, Nông Quốc Khánh, Lam Maxime Bao Long, Đặng Quang Anh, Joung Sun Mi và Nguyễn Viết Gia Hân.