Vô địch golf Trung niên Quốc gia – Tranh cúp T99: Nhiều golfer bị phạt gậy vì lỗi che ô khi putt

Thói quen trong các vòng golf hàng ngày đã khiến cho nhiều golfer bị phạt trong giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2022 – Tranh cúp T99.

Thời tiết nắng nóng tại Vinpearl Golf Nam Hội An không chỉ ảnh hưởng đến thể lực của các golfer tham dự giải Vô địch golf Trung niên Quốc gia 2022 – Tranh cúp T99, mà còn góp phần mang lại những gậy phạt đáng tiếc cho nhiều golfer.

Golfer để cho caddie che ô khi thực hiện cú đánh sẽ bị phạt 2 gậy.

Theo thói quen chơi golf hàng ngày, nhiều golfer thường hay để caddie của mình che ô khi putt trên green. Thực tế đây là một hành động vi phạm luật golf, bị coi là tạo lợi thế khi thực hiện cú đánh và người chơi sẽ bị phạt 2 gậy (theo luật 10.2b). Trong vòng đấu đầu tiên của giải vô địch golf Trung niên Quốc gia 2022 – Tranh cúp T99, theo thông tin từ phía các trọng tài thì họ đã xử phạt nhiều golfer mắc phải lỗi kể trên.

Ngoài lỗi che ô khi putt, nhiều golfer cũng bị mắc lỗi caddie đứng ở vị trí trên hoặc gần với hướng đánh phía sau bóng, hoặc lỗi không gạt bóng kết thúc hố.

Rõ ràng, việc hàng ngày các golfer thường bỏ qua cho nhau các tình huống vi phạm luật như trên khiến nhiều người không biết mình vi phạm. Nhưng khi thi đấu trong một giải Quốc gia, các trọng tài sẽ làm chặt các tình huống luật để tạo công bằng cho tất cả các vận động viên tham dự giải. 

------------------

Luật 10.2b quy định:  Người chơi không được thực hiện cú đánh:

- Trong lúc nhận sự hỗ trợ vật lý từ caddie của họ hoặc bất kỳ người nào, hoặc

- Có caddie của họ hoặc bất kỳ người hoặc vật thể nào được bố trí để bảo vệ họ khỏi nắng, mưa, gió hoặc các yếu tố thiên nhiên khác. 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/vo-dich-golf-trung-nien-quoc-gia-tranh-cup-t99-nhieu-golfer-bi-phat-gay-vi-loi-che-o-khi-putt.html