Á quân KPMG Women's PGA Championship 2022 bị phạt tiền vì đánh quá chậm

Không chỉ đánh rơi chức vô địch tại KPMG Women's PGA Championship 2022, Lexi Thompson còn bị LPGA Tour phạt vì đánh quá chậm.

Một ngày chủ nhật đáng quên của Lexi Thompson khi với việc mắc tới 4 bogey và chỉ có được 2 birdie trong 9 hố cuối cùng, golfer người Mỹ đã đánh mất chức vô địch KPMG Women's PGA Championship 2022 vào tay In Gee Chun. Không những vậy, kết thúc giải đấu Lexi Thompson còn nhận tin không vui từ LPGA Tour khi cô bị phạt 2000 USD vì đánh quá chậm.

Trước đó vào ngày thứ 7, Lexi Thompson cũng thi đấu ở nhóm cuối cùng và phải mất tới 5 tiếng 45 phút để hoàn thành vòng đấu của mình. Cô và các golfer trong nhóm đã bị nhắc nhở, cũng như yêu cầu đánh nhanh hơn vào ngày Chủ nhật. Mặc dù vậy, với tham vọng giành được danh hiệu Major thứ 2 trong sự nghiệp, Lexi Thompson vẫn tính toán rất kỹ lưỡng trong từng cú đánh của mình.

Chính vì vậy mà tốc độ chơi của Lexi Thompson chậm hơn khá nhiều so với các đối thủ của mình. Điều này đã không qua được mắt của ban tổ chức và họ quyết định đưa ra án phạt dành cho golfer người Mỹ. Không chỉ mình Lexi Thompson bị phạt mà golfer cùng nhóm – Choi Hye Jin cũng mất 2000 USD vì lỗi tương tự.

Mặc dù vậy, không phải ai cũng đồng ý với quyết định này của LPGA Tour, đặc biệt trong số đó là Justin Thomas:

“Tôi luôn luôn ủng hộ việc tăng tốc độ chơi, tuy nhiên việc gây áp lực lên các nữ golfer khi giải đấu chỉ còn 2 hố là kết thúc và họ đang cố gắng để giành chức vô địch Major là quá cứng nhắc. Họ không nên làm như vậy.” – Justin Thomas chia sẻ.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/a-quan-kpmg-womens-pga-championship-2022-bi-phat-tien-vi-danh-qua-cham.html