Gậy 2 & 3-iron P-770 được Tiger Woods đưa vào sử dụng tại PGA Championship 2022

Tiger Woods là golfer thường xuyên nâng cấp các cây gậy driver hay gậy fairway wood của mình, tuy nhiên đối với các cây gậy sắt, shaft hoặc grip thì hoàn toàn ngược lại.

Có một thực tế thú vị rằng, vì Tiger dùng putter của PING từ nhỏ, nên anh vẫn dùng grip của gậy PING trên chiếc putter Scotty Cameron của mình trong hàng thập kỷ.

Ở The Masters 2022 mới đây, Tiger Woods bỏ vào túi gậy chiếc driver TaylorMade Stealth Plus+ mới nhất, cùng gậy 3-wood TaylorMade SIM 15 độ và chiếc 5-wood TaylorMade M3 19 độ. Trong khi đó, bộ gậy sắt mà Tiger sử dụng là TaylorMade P·7TW (từ 3 sắt - PW), gắn liền với anh từ năm 2017.

Bộ gậy sắt Tiger Woods sẽ sử dụng tại PGA Championship 2022. 

Tuy nhiên, ở vòng luyện tập tại sân Southern Hills, trước thềm giải PGA Championship 2022, Woods đã tính đến chuyện thay thế 2 cây gậy trong số đó.

Cây gậy đầu tiên mà Woods loại bỏ trong túi gậy của mình là 5-wood M3 và thay thế bằng chiếc 2-iron TaylorMade P-770. Trong quá khứ, Woods cũng đã từng đổi cây 5-wood của mình bằng các gậy 2-iron đối với các sân đấu có nền đất cứng và có nhiều gió.

2-iron TaylorMade P-770

Thay đổi thứ 2 là thay thế chiếc 3-iron P-7TW bằng 3-iron P-770. Đây chính là thay đổi bất thường được đề cập.

P-770 là chiếc gậy sắt thân nhỏ, được làm ra cho các golfer sở hữu khả năng đánh sắt ở trình độ cao. Mặt gậy được rèn từ thép không gỉ 4140 và được gắn vào thân gậy được rèn từ thép carbon 8620. Lõi của cây gậy được phủ một chất liệu dạng lỏng mà TaylorMade gọi là Speed Foam. Nó hấp thụ những rung động thừa của gậy, từ đó cải thiện cảm giác và âm thanh của cú đánh, nhưng không làm mặt gậy bị uốn cong, cũng như giảm tốc độ bóng. Ngoài ra, đầu gậy cũng có một cục nặng được đặt bên trong, giúp giảm vị trí trọng tâm để tạo ra những cú đánh bóng hơn.

Thời gian sẽ giúp chúng ta biết được liệu việc sử dụng gậy sắt P-770 của Tiger là cố định hay nó chỉ áp dụng vào riêng sân Southern Hills tuần này.

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/gay-2-3-iron-p-770-duoc-tiger-woods-dua-vao-su-dung-tai-pga-championship-2022.html