Những nguyên tắc trang phục cần chú ý trên sân golf

Không có một quy định cụ thể nào về trang phục chơi golf vì điều này phụ thuộc vào nội quy của từng câu lạc bộ và sân golf khác nhau, tuy nhiên vẫn có một vài quy luật bất thành văn mà những người mới chơi nên biết.

Quy định về trang phục ở trên sân tùy thuộc vào nội quy riêng của từng câu lạc bộ. Một số nơi hầu như không có bất kỳ yêu cầu gì về trang phục trên sân, một số câu lạc bộ khác lại có thể có một số quy định khá phức tạp. Tuy nhiên, có một vài luật “bất thành văn” được công nhận rộng rãi giữa các câu lạc bộ cũng như người chơi về những gì được và không được chấp nhận.

Quy định về trang phục với golfer của sân golf BRG Danang Golf Resort.

Phương án an toàn nhất là một quần chinos cùng một chiếc áo có cổ, một vài nơi còn có quy định về việc có phải sơ-vin hay không. Thậm chí một số câu lạc bộ còn có quy định về trang phục vào những thời điểm nhất định trong ngày, thông thường trang phục vào buổi tối sẽ có nhiều hạn chế hơn. Các câu lạc bộ cũng có thể có các quy định khác nhau cho các phòng khác nhau.

Hai phong cách trang phục chơi golf phổ biến hiện nay.

Quần lửng là một chủ đề dễ gây tranh cãi, đặc biệt là các quy định về những đôi tất đi kèm. Một số câu lạc bộ yêu cầu người chơi phải đi tất dài, chỉ để lộ phần đầu gối; một vài nơi khác thì cho phép bất kỳ loại tất nào; một số chỉ cho phép đi tất ngắn nếu chúng có màu trắng. Vì vậy sẽ dễ dàng hơn nếu bạn hạn chế việc mặc quần lửng khi chơi golf.

Quần âu (golf trousers) - một biến thể của quần chinos cũng được sử dụng rất phổ biến. Tuyệt đối không nên mặc quần denim khi chơi golf, còn đối với cargo trousers - loại quần có nhiều túi hộp dạng vuông bên ngoài - cũng thường bị cấm.

Giày chơi golf cũng là một vấn đề đáng lưu ý. Hầu hết các sân đều yêu cầu bạn phải sử dụng giày chuyên dụng để chơi golf thay vì giày thể thao. Tuy nhiên giày chơi golf hiện nay thường có thiết kế khá tương đồng với giày thể thao vì vậy cũng khó để kiểm tra được người chơi trên sân đang mang gì. Bên cạnh đó, giày đinh bằng kim loại cũng thường bị cấm bởi chúng dễ làm hỏng bề mặt cỏ green.

Với áo sơ mi, quy tắc thông thường là chúng phải có cổ áo, nhưng điều này đang dần được nới lỏng. Như đã đề cập ở phía trên, nếu vẫn đang gặp khó khăn trong việc quyết định mình sẽ mặc gì, hãy chọn một chiếc áo polo cùng với quần chinos hoặc quần slacks - điều đó sẽ giúp bạn dễ dàng vào được bất cứ một sân golf nào trên thế giới.