Tại sao Golf lại có quy định nghiêm ngặt về trang phục

Mặc thế nào cho đúng khi đi chơi Golf? Những trang phục nào không được mặc khi vào sân Golf

Hiện nay có rất nhiều sân golf có quy định về việc trang phục của các golfer. Họ phải mặc những chiếc áo thun có cổ và quần dài, cấm việc mặc áo phông và quần jean, quần thể thao. Mặc dù quy định này đã có nới lỏng ít nhiều nhưng các sân golf vẫn mong các golfer có thể tuân thủ.

Trang phục Golf thể hiện đẳng cấp

Từ những năm 1900, chỉ những quý tộc mới được chơi golf, để phân biệt với tầng lớp khác, họ đã có những quy định về trang phục như áo vest, quần chẽn gối cùng với đôi tất cao. Đến thời điểm hiện tại, tuy không phải mặc những bộ quần áo quá lịch sự và gò bó nhưng golfer được quy định mặc những chiếc áo thun có cổ và quần kaki dài ôm vừa phải hoặc quần short nhưng không được quá ngắn. Chắc hẳn bạn sẽ không muốn gây sự chú ý nếu mặc quần Jeans hay bộ quần áo rộng thùng thình đi chơi golf đâu.

Trang phục Golf được nhận diện dễ dàng khi xuất hiện

Tương tự như việc bạn mặc một chiếc áo đá bóng hoặc 1 bộ đồ bơi cũng thể hiện được rằng bạn đang tham gia bộ môn thể thao nào. Đối với Golf cũng vậy, việc nhận diện dễ dàng thông qua trang phục áo thun có cổ và quần kaki dài.

Luôn tạo sự thoải mái trên sân Golf

Những chiếc áo thun có cổ và quần kaki ôm vừa phải khiến cho golfer có thể di chuyển dễ dàng  và khi thực hiện cú swing. Chắc hẳn bạn không thể nào mà đánh bóng dễ dàng khi mặc những bộ vest đầy vẻ lịch lãm hay những bộ quần áo rộng thùng thình được. 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/tai-sao-golf-lai-co-quy-dinh-nghiem-ngat-ve-trang-phuc.html