Justin Thomas, Rory McIlroy gia nhập đội ngũ các PGA Tour Pro ủng hộ quyết định do ủy viên Jay Monahan đưa ra

Justin Thomas, Rory McIlroy cảm thấy “thỏa mãn” khi Ủy viên PGA Tour ra quyết định đình chỉ các thành viên vi phạm quy định của Tour khi thi đấu trận ra mắt của LIV Golf Series.

Ngay trong buổi sáng khi các golfer phát bóng tại The Centurion Club, trong sự kiện đầu tiên của LIV Golf Series. Uỷ viên của PGA Tour là Jay Monahan đã có thông báo cấm thi đấu vô thời hạn 17 golfer. Có nhiều ý kiến trái chiều về quyết định này, và Jay Monahan đã nhận được những sự ủng hộ từ các ngôi sao như Rory McIlroy hay Justin Thomas. 

"Tôi cảm thấy rất hài lòng. Tôi nghĩ rằng bất cứ ai ngạc nhiên trước quyết định này rõ ràng đã không chú ý đến những thông điệp mà Jay và mọi người đã đưa ra. Họ đã chấp nhận rủi ro khi tham gia, cho dù họ có cho rằng đó là một rủi ro hay không, ” Justin Thomas nói. “Giống như tôi đã nói trong suốt thời gian qua, tôi có sự tin tưởng tuyệt đối vào PGA Tour, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển theo định hướng ban đầu, và thật đáng tiếc nhưng những người đó sẽ không thể trở thành một phần của nó.”

Justin Thomas đã được hỏi liệu anh có cảm thấy khó xử khi gặp lại một số đồng nghiệp và đồng đội cũ ở Ryder Cup như Dustin Johnson, Phil Mickelson và những người khác vào tại U.S Open hay không.

Tôi mới gặp D.J. tuần trước, và nó vẫn ổn. Tôi có thể nói rằng rất nhiều tay golf, bao gồm cả bản thân tôi, không tham gia U.S. Open để kết bạn và giao lưu. Tôi không tới đó để trò chuyện.” - Thomas chia sẻ. “Chắc chắn rằng nó sẽ rất khó xử. Khi tôi nhìn thấy D.J. tuần trước, tôi không biết mình phải nói gì, một lời chúc mừng? hay tạm biệt? hay bất cứ thứ gì khác.”

"Đời là thế mà. Tôi nghĩ tất cả chúng ta đều là người trưởng thành, có một số người mà bạn có thể thoải mái đùa giỡn, pha trò và một số khác bạn cần phải tế nhị hơn một chút, nhưng tóm lại thì mục đích sau cùng của tất cả mọi đều ở đó đều là giành chiến thắng. ”

Khi được hỏi liệu anh có lo ngại rằng nhiều người chơi sẽ “đổi thuyền” và tham gia sự kiện LIV tiếp theo ở Oregon vào tháng tới hay không, Thomas nói chia sẻ “Ý tôi là, bạn không thể nào biết trước được. Rõ ràng là LIV Golf đang vung ra nhiều tiền đến nỗi thật khó để mọi người từ chối. Tôi không quan tâm người ta nói gì về việc mỗi người có những lý do khác nhau để chơi. Không quan trọng bạn là ai hay lý do của bạn là gì, tất cả mọi thứ đều tương ứng với một con số. Họ đang đáp ứng được con số đó đối với một số người và tôi hy vọng rằng họ không đáp ứng được những người khác. Nhưng tôi nghĩ rằng nhóm các golfer chủ chốt của PGA Tour đang rất ổn định và vững chắc ở vị trí của mình, và tôi hy vọng rằng nó sẽ tiếp tục như vậy.”

Rory McIlroy cũng nhắc lại rằng anh ấy chắc chắn sẽ ở lại và ủng hộ Tour.

“Tôi nghĩ cho tới thời điểm này, Jay đã khá minh bạch về việc ông ấy sẽ chỉ hành động theo đúng các quy định của giải đấu và các quy tắc được đặt ra cho một thành viên PGA Tour. Tất cả những gì ông ấy đang làm về cơ bản là theo đúng luật.” - McIlroy nói. “Tôi nghĩ rằng phần lớn thành viên vẫn ở đây trong tuần này và chưa đi tới ở nơi khác thực sự đánh giá cao điều đó. Vì vậy, tôi nghĩ ông ấy đã làm đúng vì những người này đã vi phạm các quy tắc và làm những điều ngoài quy định của giải đấu, và đương nhiên là những hành động đó sẽ có hậu quả đi kèm.”

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/justin-thomas-rory-mcilroy-gia-nhap-doi-ngu-cac-pga-tour-pro-ung-ho-quyet-dinh-do-uy-vien-jay-monahan-dua-ra.html