Lời khuyên của Adam Scott dành cho các golfer muốn vượt qua mốc 80 gậy

Chip và Putt tốt là yếu tố quan trọng để giúp các golfer tiết kiệm được số gậy trong 1 vòng đấu.

Adam Scott là một trong số những golfer hàng đầu của Australia. Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình, Adam Scott đã giành được tổng cộng 31 danh hiệu, trong đó có 14 chiến thắng trên PGA Tour và danh hiệu Major The Masters 2013.

Gần đây, Adam Scott đã dành nhiều thời gian đồng hành cùng những người chơi nghiệp dư và anh nhận thấy short game là trở ngại lớn nhất đối với họ. Anh đã đưa ra những lời khuyên để các golfer nghiệp dư có thể cải thiện điểm số với mục tiêu cụ thể là vượt qua mốc 80 gậy.

Tập trung vào Chip và Putt

“Tôi nói với những người chơi nghiệp dư muốn nhanh đạt được kết quả tốt là hãy tập trung vào short game của họ. Đánh một vài cú driver xa hơn, thẳng hơn chắc chắn đem lại một cảm giác tuyệt vời. Nhưng nếu bạn muốn giảm 5 gậy trong bảng điểm của mình, thì cách dễ nhất là tập trung vào Chip và Putt”, Scott nói. 

Lý do mà Adam Scott đưa ra đó là vì để cải thiện được kỹ thuật đánh driver thường mất rất nhiều thời gian. Trong khi đó, để cải thiện short game thì nhanh hơn nhiều bởi đó là những động tác lặp đi lặp lại mà bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu. Bạn có thể tập chip putt với một tấm thảm ngay tại nhà, hoặc nơi làm việc. Đặt mục tiêu cho mỗi cú đánh của mình và đừng bỏ cuộc khi chưa thực hiện thành công 10 lần liên tiếp.