Tiền là nhất!

LIV Golf đang đánh đúng vào tâm lý của các golfer chuyên nghiệp, bởi với họ mục tiêu cao nhất khi đi thi đấu cũng là để kiếm tiền.

Tiền là thứ mà mỗi ngày không ai không nghĩ đến và cũng là mục tiêu kiếm sống của hầu hết con người trên thế giới này. Tiền không phải là tất cả nhưng không có tiền thì không làm được việc gì, nên tất cả mọi người ai cũng bận rộn lao động để có thể kiếm tiền. Có thể nói, tiền gần như là vạn năng, nó là một thứ cám dỗ mà khó có thể cưỡng lại đối với bất kỳ ai.

150 triệu đô cho Dustin Johnson

Đó là số tiền mà các ông chủ Ả Rập trả cho Dustin Johnson để anh từ bỏ PGA Tour, ra nhập Super Golf League (LIV Golf) và thi đấu tại LIV Golf Invitational Series.

Mới được thành lập và cần tạo tiếng vang, cũng như cần sự xuất hiện của các ngôi sao, vậy nên các ông trùm dầu mỏ không tiếc tay chi ra những khoản tiền khổng lồ để hấp dẫn những golfer hàng đầu. Dustin Johnson đã thi đấu trên PGA Tour từ năm 2007, anh đang xếp thứ 3 trong danh sách các golfer kiếm nhiều tiền nhất với hơn 74 triệu đô, chỉ xếp sau Tiger Woods và Phil Mickelson. Nhưng khi mà sự cạnh tranh trên PGA Tour ngày một khó khăn hơn, và có một lời đề nghị quá hấp dẫn thì một cái gật đầu cũng là điều dễ hiểu với Dustin Johnson.

LIV Golf có tiền, và DJ cần tiền. Tại LIV Golf Invitational Series, DJ là ngôi sao lớn nhất và anh còn rất nhiều cơ hội để kiếm thêm tiền tại đây với những khoản tiền thưởng lớn đang chờ đợi.

Từ bỏ những giá trị truyền thống để theo đuổi một điều mới, Dustin Johnson có thể nói là sáng suốt với lựa chọn này. Bởi liệu nếu tiếp tục gắn bó với PGA Tour anh sẽ có thể chinh phục được bao nhiêu danh hiệu nữa để có thể vượt qua cái bóng quá lớn mà Tiger Woods, hay Jack Nicklaus đang ngự trị. Thi đấu ở đâu cũng là để kiếm tiền, và có thể DJ sẽ tạo nên một trang sử mới của golf chuyên nghiệp.

Bước thành công đầu tiên của LIV Golf

LIV Golf đã có bước đi thành công đầu tiên khi lôi kéo được một loạt các tên tuổi lớn như Dustin Johnson, Phil Mickelson, Louis Oosthuizen, Sergio Garcia về phía mình. Với sự xuất hiện của họ, LIV Golf và CEO Greg Norman hoàn toàn có thể tự tin vào việc sẽ có thêm các ngôi sao khác đến với mình trong thời gian tới. Với fomat thi đấu 54 hố và không có cắt loại, bất kỳ ai tham dự đều có cơ hội nhận được tiền thưởng, LIV Golf Invitational Series thực sự là mảnh đất mầu mỡ để kiếm tiền và rất dễ để hấp dẫn người chơi.

PGA Tour đã tạo nên rất nhiều giá trị cho golf chuyên nghiệp thế giới, các tay golf luôn mong muốn được thi đấu trên hệ thống này mỗi năm nhờ sự danh giá và những khoản tiền thưởng lớn. Tuy nhiên, khi LIV Golf ra đời, các lãnh đạo của PGA Tour có phần cứng nhắc khi đưa ra những giới hạn với thành viên của mình. Trong khi DP World Tour chưa đưa ra bất kỳ phát ngôn nào, USGA mới đây cũng rộng cửa cho các golfer thi đấu tại LIV Golf vẫn được tham dự Major. Chỉ có riêng PGA Tour là như đang tự bắn vào chân mình. Họ đang hành động như những đứa trẻ mới biết đi đang dậm chân tại chỗ vì không tìm được đường. Nếu không cẩn thận, PGA Tour sẽ mất thêm nhiều người chơi nữa, bởi lẽ với các Tour Pro – tiền thưởng là điều quan trọng nhất với họ, còn khán giả vẫn sẽ theo dõi những người chơi yêu thích của họ dù là thi đấu ở đâu. 

Theo: https://golf.thethaovanhoa.vn/tien-la-nhat.html