Trần Lê Duy Nhất: Nhường lại sân khấu cho golf trẻ Việt

Lần cuối cùng người được mệnh danh là “golfer chuyên nghiệp số 1 Việt Nam” thi đấu ở một giải chuyên nghiệp tại Việt Nam đã là từ Lexus Challenge 2019, nơi chính Trần Lê Duy Nhất đã giành chức vô địch.

Trần Lê Duy Nhất vô địch Lexus Challenge 2019.

Trần Lê Duy Nhất đã từng chia sẻ về kế hoạch “giải nghệ” của mình sau sự kiện đó. Dù vẫn ở độ tuổi có thể thi đấu đỉnh cao, nhưng Duy Nhất chia sẻ anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho gia đình. Và quan trọng hơn nữa, anh muốn nhường lại ánh đèn sân khấu tại Việt Nam cho những golfer trẻ, những người đang có những lợi thế, tiềm năng phát triển lớn hơn rất nhiều so với Trần Lê Duy Nhất khi xưa.

Dù vậy, việc Trần Lê Duy Nhất vắng bóng cũng không khỏi khiến người hâm mộ golf tại Việt Nam cảm thấy tiếc nuối về những màn đối đầu của anh đối với Trương Chí Quân, Park Sang Ho, và sẽ ra sao nếu như Duy Nhất đối đầu với những golfer trẻ như Nguyễn Anh Minh hay Lê Khánh Hưng. Trừ Trần Lê Duy Nhất, cả 4 golfer nói trên sẽ đều góp mặt tại sự kiện VGA Tour thứ 3 trong năm, DNSE Vietnam Open, diễn ra tại SkyLake Resort & Golf Club từ 13-16/09.

Trước thềm giải đấu, Trần Lê Duy Nhất đã có những chia sẻ với GolfNews.

Trần Lê Duy Nhất ghi birdie tại hố 18 FLC Golf Club Ha Long tại FLC Vietnam Masters 2019.

Anh đánh giá thế nào về tiềm năng của golfer trẻ tiệm cận sau thế hệ đi trước?

Tôi thấy lứa thứ 2 sau thế hệ của tôi đang rất là triển vọng và tôi rất ấn tượng đối với các em lứa 14-15 tuổi. Đặc biệt là ấn tượng với Anh Minh đã đánh được số điểm hơn -10 gậy, tôi nhớ không nhầm là -15 gậy. Tôi thấy là các em đã phá được bước tường lửa mà các em đã vượt qua được và là động lực để các em có thể đạt được những thành tích tốt hơn trong các giải đấu trước.

Anh thấy các golfer trẻ nước nhà đang thiếu sót điều gì so với golfer trong khu vực và quốc tế?

Thật ra tôi thấy các golfer trẻ ở Việt Nam đang thiếu các sân chơi. Chúng ta đang tập trung rất nhiều vào các giải chuyên nghiệp thay vì có nhiều giải cho các golfer tuổi thiếu niên. Những lứa chuyên nghiệp như tuổi của tôi hoặc các anh lớn tuổi hơn thì đã qua những thời kỳ để bứt phá ra nước ngoài, nhưng còn các em nhỏ vẫn còn hy vọng vươn ra nước ngoài. Tôi kỳ vọng rằng Hiệp hội Golf Việt Nam nên có nhiều giải và tập trung cho các em để vươn tầm golf Việt Nam ra nước ngoài.

Việc các golfer trẻ thi đấu ở những giải chuyên nghiệp tại Viêt Nam và một số giải ở nước ngoài liệu có quá sức?

Thực ra tôi thấy không phải là quá sức, giống như ở bên Thái Lan thì các thành viên trong đội golf quốc gia thường xuyên thi đấu ở các giải chuyên nghiệp ở một level cao hơn và khi họ quay lại các giải nghiệp dư thì họ không có nhiều áp lực nữa và từ đó họ có nhiều kinh nghiệm cũng như động lực để cố gắng.

 “Khát khao của tôi không còn là duy nhất” câu nói này phải chăng là kỳ vọng của anh về người tiếp nối mình ở golf chuyên nghiệp?

Tôi cũng có một giải đã được đi chung với TrươngChí Quân, đó là điều tôi thấy rất vui vì nhìn trên bảng điểm của nước ngoài thì có lá cờ của Viêt Nam ở trên đó và tôi kỳ vọng rằng trong tương lai sẽ có nhiều lá cờ của Việt Nam xuất hiện trên các bảng điểm của các giải đấu ở nước ngoài.